“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

(Baohatinh.vn) - Lễ 30/4, 1/5 năm nay là kỳ nghỉ dài nhưng cán bộ, công nhân viên ngành điện Hà Tĩnh vẫn phải bận rộn để “canh” dòng điện đảm bảo luôn an toàn.

“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

Chị Phan Thị Hoa (Điện lực Can Lộc) cùng đồng nghiệp trực vận hành lưới điện đảm bảo an toàn, ổn định

Với chị Phan Thị Hoa - nhân viên trực ca vận hành lưới điện (Điện lực Can Lộc), kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, phần lớn thời gian chị đều dành cho công việc. Là nhân viên trực ca, chị luôn có mặt cùng đồng nghiệp 24/24h để điều hành lưới điện trên toàn địa bàn huyện Can Lộc.

Chị Hoa chia sẻ: “Lễ với nhiều người là dịp nghỉ ngơi, xả stress bên những người thân yêu. Nhưng với tôi và đồng nghiệp thì phần nhiều thời gian lễ đều dành cho công việc. Vất vả song đã gắn bó với nghề, mình luôn xác định hoàn tốt nhiệm vụ. Mẹ không nghỉ lễ là thiệt thòi cho bố con, nhưng may mắn gia đình luôn động viên để tôi trọn vẹn công việc”.

“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

Lãnh đạo Điện lực Can Lộc điều hành công nhân kiểm tra đo dòng trạm biến áp tại thị trấn Nghèn

Với anh Đào Đức Cường – đội trưởng đội quản lý vận hành số 3 (Điện lực Hương Sơn), kỳ nghỉ lễ, anh gắn bó với từng đường dây, từng trạm biến áp để kiểm tra dòng điện. Nếu có hiện tượng bất thường, quá tải xảy ra, ngay lập tức xin lệnh để tiến hành các biện pháp san tải, thay thế máy biến áp... Có như vậy, dòng điện mới vận hành an toàn, ổn định, phục vụ mọi nhà, mọi người có một kỳ lễ trọn vẹn. Ngoài ra, anh cùng đồng nghiệp còn triển khai nhiều phần việc quan trọng giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí số 4 trong xây dựng NTM.

“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

Anh Đào Đức Cường (Điện lực Hương Sơn) chuyển cột điện vướng đường giao thông tại xã Sơn Lâm vào ngày 30/4

Dịp này, không chỉ Can Lộc, Hương Sơn mà tất cả ngành điện lực đều tổ chức trực với 100% quân số tham gia và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, trung cao cho công việc trong suốt kỳ nghỉ. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ nghỉ lễ, ngay từ đầu tháng 4/2020, các đơn vị điện lực (Công ty điện lực Hà Tĩnh) đã chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung nhân lực, vật lực xử lý các khiếm khyết trên lưới.

“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

Công nhân Điện lực Thạch Hà xử lý chỉnh trang hòm, hộp công tơ, thay dây nguồn tại trạm biến áp số 5-xã Thạch Lạc

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: “Trước lễ, đơn vị đã tập trung cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hệ thống điện đảm bảo an toàn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các tồn tại trên lưới điện. Trong thời gian nghỉ lễ, chúng tôi không tiến hành cắt điện (trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện). Đơn vị cũng dự phòng cho các phụ tải quan trọng; xử lý nhanh nếu có sự cố, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cấp điện”.

“Gác lễ” canh cho dòng điện an toàn

Ngành điện chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng để xử lý nhanh nếu có sự cố xảy ra

Ông Đinh Quang Chung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 diễn ra 4 ngày nhưng với đặc thù riêng, cán bộ, công nhân viên ngành điện vẫn phải làm việc với tinh thần cao nhất. Kế hoạch trực từ lãnh đạo đến nhân viên đã được vạch sẵn, toàn ngành chủ động triển khai “kịch bản” đảm bảo dòng điện luôn vận hành an toàn và ổn định. Đặc biệt, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, công ty cũng đã chỉ đạo các điện lực tổ chức tuần tra, kiểm tra trước, trong và sau lễ. Qua đó, kịp thời phát hiện những diễn biến bất thường, đề ra những biện pháp ứng phó đảm bảo an toàn cho con người cũng như thiết bị và giảm tối đa thiệt hại”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast