Nữ kỳ thủ cờ vua nhí đất Thành Sen

(Baohatinh.vn) - Sau Giải Cờ vua tranh cúp Kiện tướng tí hon mở rộng do Liên đoàn Cờ vua Việt Nam phối hợp với CLB Cờ vua Kiện tượng tí hon Hà Tĩnh tổ chức tại TP Hà Tĩnh vừa qua, kỳ thủ nhí Lê Nguyễn Linh Đan được giới hâm mộ cờ vua tỉnh nhà biết đến như một hiện tượng khi giành cúp vàng nội dung nhóm tuổi U7.

Nữ kỳ thủ cờ vua nhí đất Thành Sen

Em Lê Nguyễn Linh Đan giành cúp vàng Giải Cờ vua Kiện tướng tí hon mở rộng 2018.

Kỳ thủ nhí Lê Nguyễn Linh Đan (SN 2011), học sinh lớp 2 - Trường Tiểu học Nguyễn Du là con gái đầu lòng của anh Lê Văn Hiệp và chị Nguyễn Thị Oanh ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Linh Đan đến với sân chơi cờ vua học đường từ sự tình cờ sau một lần theo bố đến CLB Cờ vua Kiện tướng tí hon đóng tại số 55 Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh.

Phát hiện Linh Đan có tố chất năng khiếu cờ vua, CLB đã giới thiệu cháu tham gia Giải Cờ vua tranh cúp Kiện tướng tí hon mở rộng do Liên đoàn Cờ vua Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Tĩnh với sự tham gia của 150 kỳ thủ đến từ 3 tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Lần đầu tiên tiếp cận sân chơi lớn của khu vực Bắc miền Trung ở nội dung cờ vua nhóm tuổi U7 nữ, bé Linh Đan đã “trình làng” những thế cờ tấn công đầy ấn tượng và nhanh chóng loại các đối thủ để giành cúp vô địch trước một vòng đấu. Đặc biệt, những nước đi đầy chất trí tuệ của bé Linh Đan khiến giới hâm mộ cờ vua học đường rất ngưỡng mộ.

Nữ kỳ thủ cờ vua nhí đất Thành Sen

150 kỳ thủ nhí đến từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sôi nổi tranh tài Giải Cờ vua Cúp kiện tướng tí hon mở rộng diễn ra tại TP Hà Tĩnh trong ngày 12/8 vừa qua

Anh Lê Văn Hiệp (bố đẻ Linh Đan) chia sẻ: “Từ ngày tham gia CLB Cờ vua Kiện tướng tí hon, Linh Đan bớt nhút nhát, tính tình sôi nổi hơn với bạn bè. Ngoài đam mê cờ vua, thành tích học tập văn hóa của Linh Đan cũng rất xuất sắc. Đặc biệt, cháu rất thích học tiếng Anh”.

Cô Phạm Thị Hải Yến - Kiện tướng quốc gia và cũng là một trong những HLV CLB Cờ vua Kiện tướng tí hon Hà Tĩnh đánh giá: “Linh Đan có tố chất năng khiếu cờ vua và tinh thần thi đấu rất tập trung, có nhiều nước cờ sáng tạo. Dù mới làm quen với môn cờ vua nhưng thành tích mà em giành được tại giải vừa qua cho thấy, Linh Đan rất có năng khiếu về cờ vua. Để tìm được những tài năng trẻ có năng khiếu cờ vua trên địa bàn Hà Tĩnh như Linh Đan là rất ít”.

Hàng ngày, ngoài giờ học ở CLB, Linh Đan luôn chủ động dành thời gian tập thêm các bài thực hành trên bàn cờ với bố và các kỳ thủ lứa tuổi đàn chị. Thông qua các buổi giao lưu thực hành trên bàn cờ, Linh Đan đã lĩnh hội, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm chơi cờ.

Ngày 26/8 tới, Linh Đan tiếp tục được CLB Cờ vua Kiện tướng tí hon giới thiệu tham gia Giải Cờ vua các lứa tuổi tỉnh Nghệ An mở rộng 2018, thi đấu ở nội dung nhóm lứa tuổi U8. Đây là dịp để Linh Đan giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm nhằm không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức cơ bản của bộ môn cờ vua và cũng là dịp để kỳ thủ nhí tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast