ActionAid góp phần giảm nghèo, phát triển cộng đồng trên địa bàn Hà Tĩnh

Sáng 9/8, Trung tâm phát triển cộng đồng (HCCD) tổ chức "Hội thảo tổng kết và bàn giao chương trình do Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ giảm nghèo và phát triển tỉnh Hà Tĩnh (1995-2012)".

Ký kết bàn giao Chương trình giữa đại diện Tổ chức ActionAid Việt Nam với đại diện lãnh đạo huyện Vũ Quang và Trung tâm phát triển cộng đồng (HCCD)

Ký kết bàn giao Chương trình giữa đại diện Tổ chức ActionAid Việt Nam với đại diện lãnh đạo huyện Vũ Quang và Trung tâm phát triển cộng đồng (HCCD)

Trong những năm qua, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã triển khai nhiều Chương trình thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần giúp tỉnh Hà Tĩnh xóa đói, giảm nghèo và phát triển cộng đồng. Từ năm 1995, Chương trình hỗ trợ giảm nghèo đã được AAV triển khai tại vùng Trà Sơn, huyện Can Lộc và mở rộng xuống một số xã thuộc huyện Vũ Quang, Lộc Hà.

Chương trình này giúp người dân tiếp cận được với nguồn vốn vay để phát triển sản xuất từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại các địa phương.

Bên cạnh đó, AAV cũng triển khai nhiều Chương trình phát triển xã hội với các lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, nước sạch, phòng chống HIV/AIDS, bình đẳng giới, an ninh lương thực...

Trong 17 năm qua, thông qua các nguồn tài trợ khác nhau, Chương trình phát triển tại Hà Tĩnh đã nhận được tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 1 triệu lượt người tại 22 xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Với những đóng góp to lớn đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho Tổ chức ActionAid vì đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển cộng đồng trên địa bàn Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tại hội thảo, đại diện Tổ chức ActionAid đã ký kết bàn giao Chương trình lại cho 2 đơn vị tiếp nhận là huyện Vũ Quang và Trung tâm phát triển cộng đồng (HCCD) để tiếp tục phát huy những kết quả chương trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast