Hà Tĩnh xử lý hàng chục tàu cá vi phạm khai thác hải sản

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, Hà Tĩnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát nghề cá trên biển và tại các cảng cá. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp theo quy định của IUU (chống nạn khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định của Ủy ban châu Âu.)

Hà Tĩnh xử lý hàng chục tàu cá vi phạm khai thác hải sản

Lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tàu cá hoạt động trên biển...

6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tổ chức 16 cuộc thanh tra, tuần tra, và đã kiểm soát 400 lượt tàu cá hoạt động khai thác trên biển. Theo đó, phát hiện và xử lý 30 trường hợp vi phạm, phạt tiền 20 trường hợp, nhắc nhở 10 trường hợp.

Riêng thanh tra, kiểm soát nghề cá tại các cảng cá đã phát hiện 32 trường hợp vi phạm, phạt tiền 5 trường hợp (áp dụng biện pháp không cho xuất cảng đối với 5 tàu cá không đủ điều kiện), nhắc nhở cảnh cáo 27 trường hợp. Các vi phạm chủ yếu: Vi phạm vùng biển khai thác, không đầy đủ hồ sơ tàu cá, không có, không ghi sổ nhật ký khai thác theo quy định...

Hà Tĩnh xử lý hàng chục tàu cá vi phạm khai thác hải sản

Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều tàu cá vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp theo quy định của IUU

Ngoài ra, Hà Tĩnh thực hiện kiểm soát sản lượng thủy hải sản lên cảng đối với 5.000 tấn hải sản các loại, đồng thời cấp xác nhận, chứng nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản khai thác.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast