Các hãng ô tô đua nhau giảm giá "khủng"

Sau quý đầu năm các hãng đua nhau giảm mạnh giá bán xe, bước sang đầu tháng 4 đến nay, thị trường ô tô lại chứng kiến nhiều hãng xe giảm giá “khủng”, có mẫu xe giảm đến cả trăm triệu đồng.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu Kia Optima ra mắt vào tháng 10/2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mặc dù giá xe ô tô đã được nhiều hãng giảm mạnh trong quý 1/2017, nhưng bước sang đầu tháng 4 thị trường ô tô tiếp tục chứng kiến nhiều hãng xe giảm giá "khủng", có những mẫu xe giảm đến cả trăm triệu đồng.

Nhằm hướng đến việc nâng cao giá trị và lợi ích cho khách hàng và theo "thói quen" hàng tháng, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục “tăng ưu đãi” giúp khách hàng và người thân mua sắm xe mới cho dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cụ thể, từ ngày 12 - 30/4/2017, khách hàng mua xe Kia Morning được ưu đãi 3 triệu đồng, Cerato ưu đãi 5 triệu đồng, Sorento được ưu đãi từ 5 - 10 triệu đồng, Sedona ưu đãi 5 triệu đồng và Kia Optima ưu đãi 10 triệu đồng; đồng thời tặng phụ kiện và bảo hiểm cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng mua xe Sedona còn nhận được thẻ ưu đãi Accor Plus với các tiện ích đẳng cấp tại hệ thống hơn 600 khách sạn và nhà hàng cao cấp.

Cùng với đó, Thaco cũng giảm giá các mẫu Mazda2, Mazda3 sedan, Mazda6 (phiên bản mới) với mức giảm 10 triệu đồng, mẫu crossover CX-5, Mazda6 Premium giảm giá 20 triệu đồng, mẫu CX-5 2.0L 4x2 giảm giá lên đến 30 triệu đồng. Không chỉ ưu đãi giá, Thaco còn tặng một năm bảo hiểm vật chất và một năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho khách hàng mua sản phẩm của hãng này.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu Mazda CX-5. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, sau đợt tăng giá bán xe đạt chuẩn khí thải Euro 4 từ 8 đến 21 triệu đồng, Mitsubishi Việt Nam lại giảm giá mạnh cho một số mẫu xe, trong đó giảm nhiều nhất lên đến 60 triệu đồng đối với mẫu Triton. Các mẫu xe khác như Pajero Sport và Outlander cũng có mức giảm lần lượt 50 triệu và 25 triệu đồng/xe.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu xe Pajero có giá cao nhất trong gia đình Mitsubishi tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi

Cùng với các hãng xe trên, trong tháng 4, liên doanh đến từ Nhật Bản là Nissan Việt Nam cũng khuyến mãi dành cho các khách hàng mua xe Nissan X-Trail, Navara, Juke, Teana và Sunny với mức giảm từ 5 đến 60 triệu đồng và các phần quà khác.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Nissan X-Trail có giá bán từ 998 triệu đến 1,2 tỷ đồng khi ra mắt thị trường Việt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Không đứng ngoài cuộc chơi, từ 15/4 đến 7/6, Honda cũng thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe CR-V và Accord thông qua hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng/xe và tặng thêm phụ kiện trang trí cho xe.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu xe Honda Accord 2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cũng trong tháng 4, hãng xe đến từ Mỹ là GM tại Việt Nam cũng công bố chương trình giảm giá hầu hết các mẫu xe của hãng với mức giảm thấp nhất là 10 triệu đồng đối với mẫu Chevrolet Trax, 15 triệu đồng đối với mẫu Orlando, 30 triệu đồng cho mẫu Aveo và cao nhất lên đến 60 triệu đồng cho mẫu Cruze.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu Chevrolet trax. Ảnh: GM

Một hãng xe khác đến từ Pháp là Renault cũng giảm giá đến 50 triệu đồng cho mẫu xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam là Duster nhập khẩu nguyên chiếc trong thời gian từ 10/4 đến ngày 5/5. Đồng thời tiếp tục khuyến mãi chuyến du lịch tới Pháp trị giá hơn 60 triệu đồng và có thể quy đổi thành tiền mặt khi khách hàng có yêu cầu. Như vậy, riêng mẫu xe này có mức ưu đãi hơn 110 triệu đồng.

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Mẫu xe Renault Duster của Pháp. Ảnh: Renault

Đáng chú ý, với mức giảm từ 50 triệu đến 210 triệu đồng, Lexus là một trong những hãng xe giảm giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay tại Việt Nam. Trong đó, mức giảm thấp nhất là 50 triệu đối với mẫu ES 350, và mức giảm cao nhất là mẫu xe LX570 lên đến 210 triệu đồng…

cac hang o to dua nhau giam gia khung

Giảm mạnh nhất là Lexus LX570 giảm đến 210 triệu đồng. Ảnh: Lexus

Theo giới kinh doanh, nguyên nhân khiến các hãng đua nhau giảm giá xe là do mức thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN giảm từ 40% xuống còn 30% kể từ đầu năm 2017 nên giá bán xe đã giảm theo đáng kể.

Bên cạnh đó, trước áp lực cạnh tranh giữa xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc ngày càng gay gắt, các hãng buộc phải cắt giảm lợi nhuận để kéo khách hàng về phía mình nhằm tăng doanh số bán hàng nên mới có những đợt giảm xe “khủng” như trên./.

Theo Bnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast