Ngành ngân hàng chi gần 24 tỷ đồng cho an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Số tiền này được các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh hỗ trợ thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tham gia công tác an sinh xã hội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện từ đầu năm đến nay.

Ngành ngân hàng chi gần 24 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cùng dự lễ bàn giao "Mái ấm tình thương" tại xã Thạch Hội (Thạch Hà) vào tháng 4/2018

Dẫn đầu trong hoạt động này những tháng đầu năm 2018 là Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh bàn giao 4 trường học: Mầm non xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh), THCS xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh), xã Phú Gia (Hương Khê) và xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên) trị giá 20 tỷ đồng; trao 132 con bò hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn của 13 huyện thị với tổng trị giá tiền là 1,32 tỷ đồng.

Công đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương trao tặng 210 triệu đồng cho 3 xã (Thạch Hội, Trường Lộc, Đức Giang) và 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học của huyện Thạch Hà)...

Cùng với đó, Vietcombank, SHB, BIDV... cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng trong những tháng đầu năm nay.

Ngành ngân hàng chi gần 24 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Agribank Hà Tĩnh bàn giao công trình Trường Mầm non xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh)

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, công tác an sinh xã hội - từ thiện nhân đạo đóng vai trò quan trọng, thể hiện trách nhiệm, sự gắn bó và tri ân của ngành ngân hàng đối với cộng đồng. Qua đó, giúp khách hàng, người dân gặp khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Được biết, các chương trình an sinh xã hội sẽ được các ngân hàng tiếp tục triển khai trong những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast