Điện thoại siêu rẻ của Beeline lên ''cơn sốt''

Chỉ với 169.000 đồng, người dùng vừa được sở hữu một chiếc di động, sim và tài khoản gọi nội mạng lên tới 1 tỷ đồng. "Chú dế" mini do hãng viễn thông Beeline phân phối đang được nhiều người săn lùng.

Anh Hà, thợ chụp ảnh chuyên nghiệp ở Hà Nội cảm thấy bất ngờ khi được vợ tặng cho chiếc điện thoại bé xíu, mỏng dính, chỉ nhỉnh hơn chiếc bao diêm. Mới nhìn vào, anh cảm nhận nó chẳng khác gì món đồ chơi hay chiếc điều khiển từ xa mà cu Tý - con trai anh vẫn chơi ở nhà. Thế mà, chú dế này đang được anh Hà "cưng chiều" nhất. Giá chiếc điện thoại này chỉ khoảng 169.000 đồng, đã bao gồm thẻ sim và 1 tỷ đồng tiền gọi nội mạng trong thời gian 10 năm.

Chú dế siêu nhỏ của Beeline đang được nhiều người săn lùng. Ảnh: Công Tâm.
Chú dế siêu nhỏ của Beeline đang được nhiều người săn lùng. Ảnh: Công Tâm.

Anh Toàn - nhân viên ngành dầu khí cũng vừa tậu liền một lúc 4 chú dế Beeline với giá chưa đầy 700.000 đồng cho cả gia đình. Sau đó, anh bỏ thêm gần 100.000 đồng nữa để chuyển cho cả nhà sang gói cước "tỷ phú" cho phép gọi nội mạng miễn phí với tài khoản lên đến 1 tỷ đồng.

"Nhìn 2 con gái bấm điện thoại tít tít cho nhau thấy thú vị. Cũng các chức năng nghe, gọi nhắn tin, lưu trữ danh bạ. Nếu chẳng may đánh mất cũng thấy đỡ tiếc", anh Toàn nói.

Trên diễn đàn GSM, topic "Sao ai cũng dùng điện thoại Beeline vậy? do bạn lamtiendn lập đã thu hút một lượng lớn comment. Nhiều thành viên trên đó lùng sục tìm mua, thậm chí một bạn trẻ ở Cần Thơ còn thất vọng vì tìm nhiều ngày ở cả thành phố mà không thấy có.

Trên forum VOZ, nhiều ý kiến còn cho rằng chiếc điện thoại mới lạ trông giống như máy nghe nhạc hoặc sử dụng thích hợp làm móc chìa khóa. "Trông thật ngầu, độc, bác nào biết chỗ mua chỉ cho em với, em tìm mấy đại lý mà không có", thành viên nhhoang8990 chia sẻ.

Chị Minh - người đang sở hữu 2 sản phẩm iPhone 4 và Blackberry cũng vừa mua liền một lúc 4 chú dế Beeline tâm sự: Sự nhỏ gọn, thân thiện, dễ nghe, gọi, sử dụng... là lý do tôi không đắn đo mua sản phẩm này về cho cả gia đình dùng.

"Điều căn bản là tôi đăng ký gói gọi nội mạng miễn phí để cả gia đình tiện liên lạc cho nhau. Mấy người bạn tôi cũng vừa tậu chú dế này để rảnh rỗi ngồi buôn với nhau cho đỡ tốn kém", chị Minh cho biết thêm.

Chị Ánh - nhân viên truyền thông ở Hà Nội mấy hôm nay cũng bị cuốn theo "cơn lốc dế Beeline". Do chị có người thân làm ở hãng viễn thông này nên mấy ngày qua, bạn bè, anh em và đồng nghiệp tíu tít nhờ chị mua hộ. Chỉ trong ngày 12/10, số lượng máy mà mọi người nhờ chị mua đã lên tới 50 chiếc.

"Tôi gọi điện sang cho chị bạn bán hàng bên đó và được trả lời: Máy đang ''cháy'' phải hai hôm nữa mới có. Chị bạn tôi tiết lộ, tuần qua, các điểm phân phối sản phẩm này đều không có hàng để bán. Số lượng có thể đã lên tới con số hàng nghìn", chị Ánh nói.

Chị cho biết vẫn còn khoảng 40 chiếc nữa bạn bè nhờ mua mà chị vẫn phải ghi "nợ". "Họ đã đặt tiền nhưng vì nhà mạng đang cháy máy nên tôi không thể nhờ mua được", chị Ánh than.

Nguồn tin từ Beeline tiết lộ, kể từ khi xuất hiện trên thị trường, cách đây khoảng 10 ngày, sản phẩm này luôn trong tình trạng "cháy". Số lượng điện thoại tiêu thụ chưa được tiết lộ song nguồn tin Beeline cho rằng cùng với sức hút của gói cước tỷ phú, số ''dế'' bán ra đã vượt qua mức kỳ vọng của hãng.

Điện thoại mini của Beeline sản xuất tại Trung Quốc có kích thước bé bằng 2/3 lòng bàn tay, dày khoảng một centimet, với 3 màu: đen, trắng và hồng và có 149.000 đồng mỗi chiếc. Khách hàng chỉ bỏ thêm 40.000 đồng nữa để mua sim và chuyển đổi sang gói cước tỷ phú để gọi miễn phí nội mạng. Điểm hạn chế duy nhất của chú dế này là chỉ sử dụng được sim Beeline.

Có nhiều nguyên nhân khiến chú dế Beeline tạo thành cơn "sốt" tiêu dùng như hiện nay. Người mua vì trông nó lạ, người thích vì giá rẻ. Chị Hoàng Yến, nhân viên công sở ở Hà Nội "kết" loại điện thoại vì chí phí đầu tư và sử dụng rẻ. Một đôi điện thoại cả sim, cả điện thoại chỉ tốn gần 400.000 đồng mà từ giờ, chị và người yêu có thể buôn với nhau bất kỳ lúc nào.

"Cứ nạp 20.000 đồng mỗi tháng là có tài khoản gọi nội mạng một tỷ đồng, nói chuyện thoải mái, chỉ lo hết pin, không lo hết tiền. Trong bối cảnh giá cả đang đắt đỏ, cái gì cũng bị quy ra bạc trăm bạc triệu, chú dế này nên đặt tên là ''dế chống lạm phát'' thì đúng hơn''", chị Yên nhận xét.

Mặc dù hút khách như vậy song dòng điện thoại mini này vẫn khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn, nghi ngại. Chị Ngọc, sống ở Tôn Thất Tùng, Hà Nội cho hay, chỉ cần 200.000 đồng là chị có thể sở hữu một chiếc điện thoại "cỏ", dùng được với bất kỳ loại sim rác nào, kể cả sim tỷ phú của Beeline. Theo chị, cách làm đó rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng loại máy mới ra, chỉ tương thích sim Beeline.

Theo VnExpres.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast