Đảm bảo vệ sinh khuôn viên, trụ sở làm việc của xã

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, chúng tôi có dịp đến giao dịch tại xã Hương Vĩnh (Hương Khê), được tận mắt chứng kiến sự nhếch nhác trong khuôn viên trụ sở của xã này.

Dù được quy hoạch khá rộng rãi, hệ thống nhà làm việc được đầu tư xây dựng khang trang nhưng do ý thức giữ gìn vệ sinh kém, bài trí không hợp lý nên khuôn viên trụ sở xã trông rất mất mỹ quan.

Đảm bảo vệ sinh khuôn viên, trụ sở làm việc của xã ảnh 1

Ngô được đưa vào khuôn viên UBND xã trồng cùng cây cảnh, trong khi công dân đến giao dịch để xe khá tùy tiện, mất mỹ quan

Hình ảnh phản cảm đầu tiên là rất nhiều xe máy của người dân đến giao dịch được dựng tùy tiện, ngổn ngang; trên xe treo lủng lẳng nón, mũ, áo mưa, một số vật dụng sản xuất; một vài người còn ngồi vắt chân trên yên xe.

Khu nhà làm việc chính, sân, thềm ẩm ướt, lá khô, hoa của các loại cây trồng rơi rụng khắp nơi và dường như đã nhiều ngày không được quét dọn. Phía sau trụ sở càng “chướng” hơn khi không có tường rào ngăn cách, cỏ mọc um tùm, một số gốc cây lớn nằm chỏng chơ, không gian ẩm thấp, lạnh lẽo…

Đảm bảo vệ sinh khuôn viên, trụ sở làm việc của xã ảnh 2

Không gian bẩn thỉu, ẩm thấp phía sau khuôn viên UBND xã Hương Vĩnh

Trụ sở xã, phường, thị trấn không chỉ là nơi làm việc của cán bộ và công chức cấp xã, nơi nhân dân đến giao dịch với chính quyền mà còn là bộ mặt văn hóa của mỗi địa phương. Do vậy, khuôn viên cần được dọn dẹp thường xuyên, cây cảnh và các hạng mục khác phải được bố trí khoa học và đúng quy chuẩn. Có như vậy mới thực hiện tốt tiêu chí xây dựng các cơ quan, công sở “xanh - sạch- đẹp”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast