"Con không ngốc..."

Cuốn sách viết về hành trình từ người thiểu năng trí tuệ trở thành thiên tài của Lư Tô Vỹ vừa được giới thiệu trong chuyên mục Mỗi ngày 1 cuốn sách của VTV1.

Sách hay mỗi ngày:

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác là hành trình của một đứa trẻ bị thiểu năng trí tuệ cho đến lúc trở nhân tài sở hữu 500 phát minh. Lư Tô Vỹ là nhân vật chính và cũng là tác giả của cuốn sách từng được tái bản 60 lần và bán hơn 100.000 bản tại Đài Loan.

Lư Tô Vỹ bị thiểu năng trí tuệ sau một trận viêm não Nhật Bản. Chỉ số IQ của anh chỉ là 70. Hoàn cảnh gia đình Tô Vỹ cũng rất khó khăn. Nhưng dù mù chữ, hàng ngày mẹ vẫn theo anh tới lớp để học từng nét chữ rồi tìm cách đơn giản nhất giải thích, giúp con tiếp nhận và có hứng thú tới trường.

Khi Tô Vỹ được 1/100 điểm, cha anh không phàn nàn hay chê trách mà hét lên vì sung sướng: "Vỹ, con thi được điểm thật rồi"; "Không tồi chút nào, bài này con có điểm"... Chị gái anh quyết định gạt giấc mơ làm nhân viên ngoại giao để theo học ngành sư phạm với mục đích giúp đỡ em trai.

Cùng với sự động viên, giúp đỡ của các thầy cô giáo và đặc biệt là giáo sư Mã Truyền Trấn, Lư Tô Vỹ từ một đứa bé ngốc nghếch đã trở thành tác giả của hơn 50 đầu sách nổi tiếng về giáo dục. Anh hiện là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác và phát triển năng lực tiềm ẩn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast