Trái tim người mẹ vỡ vụn nhìn con bước vào vòng lao lý vì ma túy

(Baohatinh.vn) - Nhìn bóng dáng của cậu quý tử khuất dần sau chiếc xe bít bùng, mẹ của bị cáo Nguyễn Hữu H. (SN 1995, trú xã Thạch Thắng, Thạch Hà, Hà Tĩnh) không cầm được nước mắt.

Trái tim người mẹ vỡ vụn nhìn con bước vào vòng lao lý vì ma túy

Bị cáo H. bước lên xe thùng sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm vào sáng 28/4.

Chuyện thằng H. con ông P. bị bắt vì tàng trữ ma túy mấy tháng nay khiến cả làng quê xôn xao.

Khoảng 18h30’ ngày 17/1/ 2020, khi đang di chuyển trên đường liên thôn thuộc địa phận thôn Phú Sơn (xã Tượng Sơn), H. bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (Công an huyện Thạch Hà) phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện H. cầm gói nilon chứa tinh thể màu trắng (khối lượng 0,2g Methamphetamine).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét chỗ ở của H., thu giữ thêm 1 gói nilon và 1 cóng thủy tinh. Đối tượng khai nhận số ma túy đá này mua từ một người đàn ông ở Bình Dương để sử dụng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập từ đồng ruộng không đủ trang trải cuộc sống, lo liệu chi phí thuốc men cho bố mẹ, H. khăn gói rời quê, vào miền Nam lập nghiệp (làm công nhân tại Bình Dương). Là lao động chính trong gia đình, cậu con trai thứ 3 là nơi gửi gắm niềm hy vọng của bố mẹ. Thế nhưng, giấc mộng đổi đời đã vỡ vụn kể từ khi H. dính vào ma túy. Dù đã nhiều lần quyết tâm từ bỏ, nhưng ma lực từ “cái chết trắng” vẫn không thể khiến H. quay đầu.

Cận tết Nguyên đán Canh Tý, H. không quên tìm gặp mối quen ở Bình Dương để mua ma túy về sử dụng dần. Thấy con trở về xanh xao, gầy guộc, vợ chồng ông P. lo lắng khi nghĩ đến cảnh tượng H. vất vả trong những giờ tăng ca để có tiền trang trải cho gia đình. Vậy nên, khi H. bị bắt trước tết 1 tuần thì những nghĩ suy tích cực của cha mẹ bị vỡ vụn. Và thời điểm đoàn viên của cả gia đình nay lại biến thành cuộc chia ly đầy nước mắt.

Từ sau hôm con trai gây chuyện, bố mẹ H. tự giam mình trong căn nhà nhỏ. “Ông bà hiền lành, thật thà, sự việc này quá sốc với cả hai vợ chồng. Lần nào chúng tôi tới thăm cũng thấy gương mặt bà T. (mẹ H.) đầm đìa nước mắt, vì tủi thân, vì tuyệt vọng. Bà tự dằn vặt bản thân chưa bao giờ giáo dục con trái với đạo lý, làm điều phạm pháp, vì vậy, trái tim người mẹ giờ như vỡ vụn...”, bà H. - hàng xóm nhà H. trải lòng.

Trái tim người mẹ vỡ vụn nhìn con bước vào vòng lao lý vì ma túy

Chánh án TAND Nguyễn Thành Nhân - người trực tiếp xét xử Nguyễn Hữu H. cho rằng hành vi của bị cáo ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn; tuy nhiên, cũng cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ, đó là cơ sở để bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Là thẩm phán - chủ tọa phiên tòa xét xử vào ngày 28/4/2020, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà Nguyễn Thành Nhân nhận định: “Hành vi của bị cáo ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa. Tuy nhiên, quá trình lượng hình cần xem xét bị cáo phạm pháp ở tuổi đời còn rất trẻ, lần đầu phạm tội, đã nhận thức được lỗi lầm, thành khẩn khai báo. Bên cạnh đó, bị cáo có ông ngoại là người có công với cách mạng nên đây sẽ là tình tiết giảm nhẹ, giúp bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Phiên tòa diễn ra nhanh hơn dự kiến bởi mọi tình tiết đã rất rõ ràng và bản thân Nguyễn Hữu H. rất thành khẩn nhận tội. H. bị kết án 12 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Giây phút chủ tọa phiên tòa kết thúc phần tuyên án, bị cáo bất giác ngồi thụp xuống, những giọt nước mắt hối hận muộn màng cứ thế tuôn rơi...

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast