Một chiếc đồng hồ Rolex cổ vừa được bán với giá 17,8 triệu USD

Đây là chiếc đồng hồ đất nhất thế giới từng được bán từ trước tới nay.

mot chiec dong ho rolex co vua duoc ban voi gia 17 8 trieu usd

Chiếc đồng hồ Rolex từng thuộc về nam diễn viên nổi tiếng Hollywood Paul Newman vừa trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá khi thu về tới 17,8 triệu USD.

Chiếc Rolex Daytona này đã trở thành tâm điểm của buổi đấu giá đặc biệt "Winning Icons -- Legendary Watches of the 20th Century" tại trung tâm đấu giá Phillips. Ban đầu, các chuyên gia ước tính chiếc Rolex này sẽ được mua với giá khoảng hơn 1 triệu USD. Trước khi buổi đấu giá diễn ra, kỷ lục chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thuộc về một chiếc Patek Philippe đã được bán với giá 11,1 triệu USD tại Phillips.

mot chiec dong ho rolex co vua duoc ban voi gia 17 8 trieu usd

Người mua chiếc Rolex từng thuộc về Newman đã trả giá qua điện thoại và vẫn yêu cầu giữ kín danh tính, Phillips chia sẻ. Phiên đấu giá kéo dài 12 phút với mức giá khởi điểm là 1 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá đã mau chóng tăng lên mức 10 triệu USD. Gần như mức giá 15 triệu USD đã được chốt nếu không có cuộc ganh đua quyết liệt giữa hai người mua cuối cùng trong 5 phút còn lại.

Chiếc Rolex Cosmograph Daytona, mã #6239, sản xuất năm 1968, là món quà mà vợ Newman, nữ diễn viên Joanne Woodward, tặng cho chồng mình. Chiếc đồng hồ có mặt chính màu trắng, ba mặt phụ màu đen, viền bên ngoài màu đỏ và dòng chữ "DRIVE CAREFULLY ME" khắc bởi Woodward ở phía sau.

mot chiec dong ho rolex co vua duoc ban voi gia 17 8 trieu usd

Trong thập kỷ tiếp theo, chiếc đồng hồ đã theo Newman đi khắp thế giới, xuất hiện trên cổ tay anh trong các phim/ảnh quảng cáo, tạp chí và phim tài liệu.

Tuy nhiên, chiếc Rolex Daytona bất ngờ biến mất khỏi tay Newman vào những năm 1980. Hóa ra, ngôi sao này đã tặng lại nó cho James Cox, người yêu của cô con gái Nell. Cox chia sẻ rằng trong nhiều năm ông đeo chiếc đồng hồ này với niềm tự hào.

Sau đó, khi giá đồng hồ cổ bắt đầu tăng chóng mặt, Cox đã bán nó đi để quyên tiền cho Quỹ Nell Newman mà anh làm thủ quỹ. Quỹ này, mang tên con gái của Newman, hỗ trợ từ thiện cho các thảm họa môi trường, các dự án nông nghiệp và giáo dục bền vững.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast