Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

(Baohatinh.vn) - Hướng về ngày hội lớn của Đảng, mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh đã phát động các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua, phát huy tinh thần đoàn kết hoàn thành các phần việc ý nghĩa.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Tuyến đường liên thôn Châu hạ - Quang Phú được hoàn thành kịp tiến độ chào mừng đại hội đảng.

Thôn Châu Hạ - xã Thạch Châu (Lộc Hà) những ngày này rực rỡ cờ hoa, người dân hết sức phấn khởi. Tuyến đường liên thôn Châu Hạ - Quang Phú được rải thảm kịp tiến độ; một số trục đường chính của thôn hoàn thành đổ bê tông, khánh thành đúng dịp chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Được biết, cách đây một tháng, những tuyến đường này còn ngổn ngang ổ gà, thậm chí có tuyến đường trục thôn còn là ngõ cụt, mặt đường chỉ rộng có 3m, việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Châu Hạ Phạm Thị Tuyết cho biết: “Liên đoàn cán bộ thôn đến từng nhà vận động bà con hiến đất, đóng góp để mở đường. Khi triển khai công việc, cán bộ thôn cùng người dân giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng, động viên đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để kịp chào mừng đại hội Đảng”.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Dưới sự vận động tích cực của mặt trận và các đoàn thể, người dân thôn Châu Hạ đồng lòng hiến công, hiến của xây dựng nông thôn mới.

Còn ông Nguyễn Minh Trung (thôn Châu Hạ - Thạch Châu) - một trong những hộ dân tiêu biểu trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới của huyện Lộc Hà, chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi đã hiến hàng trăm m2 đất cho thôn xây dựng nông thôn mới; dịp này, chúng tôi tiếp tục hiến 400m2 để mở đường. Dù phải hy sinh quyền lợi riêng nhưng các thành viên trong gia đình tôi đều rất vui vì đã đóng góp cho phong trào chung của thôn, đặc biệt là trong dịp thi đua chào mừng Đại hội Đảng...”.

Được biết, bên cạnh thi đua xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng được mặt trận tổ quốc các cấp ở huyện Lộc Hà triển khai sâu rộng. Dịp này, toàn huyện đã huy động được 53 nhà đại đoàn kết trị giá gần 4 tỷ đồng, hàng trăm suất quà cho người nghèo trên địa bàn.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Vợ chồng ông Phạm Xuân Đào tích cực khôi phục sản xuất sau lũ.

Xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) - địa phương vừa vực dậy sau trận lụt lịch sử hiện đang tập trung khôi phục sản xuất, củng cố các tiêu chí nông thôn mới... Đây cũng chính là cách người dân thi đua chào mừng sự kiện lớn của Đảng.

Ông Phạm Xuân Đào ở thôn Phái Đông (xã Tân Lâm Hương) - một trong những hộ thiệt hại nặng nề sau lũ, vừa được chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể kịp thời động viên, hỗ trợ cây, con giống để tái thiết sản xuất.

Hiện tại, lứa gà mới sắp xuất chuồng, vườn rau gần như đã khôi phục hoàn toàn, cuộc sống dần ổn định, ông Đào hào hứng chia sẻ: “Sau lũ lụt, mỗi người dân đều tự ý thức phải nỗ lực, tích cực thi đua để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương. Trong khó khăn, chúng tôi càng phải phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, tin tưởng và kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng”.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Người dân xã Tân Lâm Hương phát huy trách nhiệm khôi phục các tiêu chí nông thôn mới sau lũ lụt.

Trong không khí sôi nổi chào mừng đại hội Đảng, người dân xã miền núi Tân Mỹ Hà (huyện Hương Sơn) càng thêm phấn khởi khi công trình nhà văn hóa cộng đồng kiêm nhà tránh lũ được khởi công. Công trình được thiết kế 2 tầng gồm: không gian vui chơi, sinh hoạt cộng đồng; không gian phòng tránh lũ với thiết kế đầy đủ sân khấu, bếp, kho, khu vệ sinh chung...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ Hà Đậu Anh Vũ cho biết: “Công trình có ý nghĩa quan trọng với người dân địa phương trong giảm thiểu thiệt hại khi thiên tai xảy ra. Càng ý nghĩa hơn khi khởi công đúng dịp chào mừng đại hội Đảng”.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Công trình nhà văn hóa kiêm nhà tránh lũ cộng đồng xã Tân Mỹ Hà khởi công đúng dịp chào mừng đại hội Đảng. (Ảnh Hữu Trung)

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải cho biết: “Qua đợt cao điểm các địa phương phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được nhân lên, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và trở thành động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra”.

Người dân Hà Tĩnh đoàn kết thi đua chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast