18h00 ngày 25/10, U21 báo Thanh Niên vs U19 HA.GL-Arsenal JMG: Khẳng định giá trị

Lá thăm may rủi buộc hai đội “đồng chủ nhà” sớm gặp nhau ở bán kết thay vì trận “chung kết trong mơ” như mong mỏi. Nhưng bất luận là ở vòng đấu nào, U21 báo Thanh Niên cũng như U19 HA.GL-Arsenal JMG đều cháy bỏng khát vọng khẳng định giá trị trước “đối thủ”.

18h00 ngày 25/10, U21 báo Thanh Niên vs U19 HA.GL-Arsenal JMG: Khẳng định giá trị ảnh 1

Khắc Ngọc (phải) và đồng đội sẽ có trận đấu khó khăn trước các cầu thủ trẻ của HA.GL

KHÓ KHĂN CỦA ĐOÀN QUÂN TRẺ

Trong chừng mực nào đó thì ở vòng bảng, U19 HA.GL-Arsenal JMG vẫn thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt. Chiến thắng trước U21 Malaysia trong ngày ra quân là minh chứng. Hai bàn thắng của Hồng Duy đều đến từ những miếng phối hợp có chủ đích, được thực hiện thuần thục trên nền tảng của lối chơi kỹ thuật và có độ kết dính cao.

Nhưng U19 HA.GL-Arsenal JMG cũng đã để lộ những điểm yếu về chuyên môn. Một số cầu thủ được kỳ vọng đã không thể hiện được năng lực vốn có. Chẳng hạn, Công Phượng đã không phô diễn được những phẩm chất kỹ thuật siêu hạng từng khiến hàng loạt hậu vệ của U19 Nhật Bản, Australia... phải điêu đứng, kéo theo sức mạnh của U19 HA.GL-Arsenal JMG bị ảnh hưởng.

Nhưng đáng lo nhất là nền tảng thể lực. Đội bóng trẻ phố Núi thường tỏ ra hụt hơi ở thời điểm quyết định, luôn phải chịu sức ép lớn từ đối thủ, nhất là ở cuối trận. Ngoài ra, những lỗ hổng ở hàng phòng ngự vẫn chưa được khỏa lấp, biểu hiện rõ ở cả trận gặp U21 Malaysia lẫn trận gặp U21 Sydney.

BẢN LĨNH SẼ LÊN TIẾNG

Rõ ràng, những sai số trên của U19 HA.GL-Arsenal JMG đã được U21 báo Thanh Niên soi kỹ. Đã thế, khi đội nhà sớm có vé vào bán kết, HLV Phan Công Thìn đã có những tính toán để các học trò đạt được trạng thái sung mãn cả về trí lực lẫn thể lực. Dù mới phải thi đấu với U21 Thái Lan cách đây 2 ngày, nhưng trận đấu ấy cũng không khiến U21 báo Thanh Niên tổn hao quá nhiều sức lực khi cả hai đội đều không bung hết sức.

Nếu so về phẩm chất kỹ thuật, U21 báo Thanh Niên không sở hữu nhiều cầu thủ có thể khiến giới mộ điệu phải “thất điên bát đảo” như U19 HA.GL-Arsenal JMG, nhưng họ lại là tập thể đồng đều, có bản lĩnh và kinh nghiệm do được thi đấu ở những đấu trường khốc liệt và có tính cạnh tranh rất cao. Quách Tân, Phi Sơn đều đã khoác áo Olympic Việt Nam, trong lúc Mạnh Hùng, Văn Thuận, Văn Công, Văn Đại... là những cái tên đã ghi dấu ấn ở hạng Nhất hoặc V-League.

Rõ ràng, những giá trị vô hình ấy sẽ là vũ khí lợi hại của U21 báo Thanh Niên trong cuộc so tài với U19 HA.GL-Arsenal JMG.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U21 báo Thanh Niên: Văn Công, Văn Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Hào, Nam Anh, Phi Sơn, Văn Thuận, Khắc Ngọc, Quách Tân, Văn Long, Văn Đại.

U19 HA.GL-Arsenal JMG: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Đức Lương, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast