Cộng đồng người Việt trao hơn 800 triệu đồng cho gia đình nạn nhân người Hà Tĩnh bị sát hại tại Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Em Nguyễn Văn Đức (quê xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) bị sát hại khi đang làm việc tại một công ty ở Nhật Bản.

Cộng đồng người Việt trao hơn 800 triệu đồng cho gia đình nạn nhân người Hà Tĩnh bị sát hại tại Nhật Bản

Sáng nay (26/5), thừa ủy quyền của Quỹ “Ohayou Kỳ Anh” tại Nhật Bản, anh Bùi Xuân Sơn (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) cùng đại diện UBND huyện Kỳ Anh, xã Lâm Hợp và một số người có con em đang sinh sống, học tập tại Nhật Bản trao số tiền 806.800.000 đồng cho gia đình em Đức.

Sau một thời gian kêu gọi ủng hộ cho gia đình em Nguyễn Văn Đức (SN 1998), trú tại thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), đại diện Quỹ “Ohayou Kỳ Anh” tại Nhật Bản đã đến tận nhà gia đình em Đức trao số tiền 806.800.000 đồng để động viên, hỗ trợ gia đình.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Văn Tặng - bố em Đức đã tiếp nhận số tiền trên và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Quỹ “Ohayou Kỳ Anh” tại Nhật Bản và những tổ chức, cá nhân đã động viên, hỗ trợ gia đình.

Anh Bùi Xuân Sơn - đại diện Quỹ “Ohayou Kỳ Anh” cho biết, quỹ được các bạn du học sinh, người lao động thành lập tại Nhật Bản nhằm mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Vào ngày 7/5, thi thể của em Nguyễn Văn Đức - lao động đang làm việc tại Công ty Takeda Corporation (Nhật Bản) được phát hiện dưới mương nước trước nhà của nạn nhân ở sau khoảng một tháng mất tích bí ẩn. Cảnh sát phía sở tại ngay sau đó cũng đã bắt giữ một nghi phạm là người ở cùng phòng với em Đức để điều tra làm rõ.

Theo người nhà của em Đức, hiện thi thể của em đã được phía cảnh sát Nhật Bản bàn giao cho người thân của Đức và nghiệp đoàn nơi Đức làm việc để chờ ngày hỏa táng đưa về Việt Nam.

“Gia đình đang trông chờ từng ngày được đưa thi thể của em về quê hương sớm. Chúng tôi cũng mong muốn cảnh sát Nhật Bản sớm có thông báo chính thức về cái chết của em Đức để trừng trị kẻ thủ ác trước pháp luật” – anh Nguyễn Xuân Khánh, đại diện người nhà em Nguyễn Văn Đức cho biết.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast