Goole Maps triển khai tính năng Live View trên các hệ điều hành Android và iOS

Google đã giới thiệu một tính năng mới dành cho Google Maps có tên Live View vào buổi ra mắt Pixel 3 và hiện tính năng này đã được triển khai rộng rãi cho nhiều người dùng dịch vụ Maps AR.

Đây là một chức năng chỉ đường đi bộ thực tế qua camera sau của điện thoại.

Theo đó, các hướng đi được xác định bằng cách sử dụng Visual Positioning System của Google, sau đó được phủ lên trên “thế giới thực” dưới dạng mũi tên và chú thích thông tin. Bản đồ truyền thống cũng được hiển thị gần phía dưới màn hình để tiếp tục thông báo đến người dùng vị trí của họ. Hiện tính năng chỉ đường Live View đã được triển khai hoạt động trên nhiều điện thoại Pixel và Google đang mở rộng tính năng này trên các hệ điều hành Android và iOS.

Goole Maps triển khai tính năng Live View trên các hệ điều hành Android và iOS

Tất cả các thiết bị cầm tay Android có hỗ trợ ARCore và iOS có hỗ trợ ARKit đều có thể tận dụng chức năng này. Khi bạn chọn một điểm tham chiếu trong Google Maps, bạn có thể nhấp vào lựa chọn chỉ đường đi bộ và sau đó nhấn vào tùy chọn Live View ở cuối màn hình.

Sau đó, bạn có thể nhìn đường đi bằng camera của điện thoại và bạn sẽ nhận được hướng dẫn trực quan dựa trên thời gian thực. Live View là tính năng được sử dụng chủ yếu cho người đi bộ.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast