Nhật Bản sẽ đánh chặn bất cứ tên lửa đạn đạo nào từ Triều Tiên

Theo hãng thông tấn Kyodo, một nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 21/6 cho biết có dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo.

nhat ban se danh chan bat cu ten lua dan dao nao tu trieu tien

Xe chở hệ thống đánh chặn tên lửa PAC-3 rời bến cảng ở Ishigaki ở miền Nam Nhật Bản ngày 6/2. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani đã ra lệnh các lực lượng phòng thủ nước này chuẩn bị đánh chặn bất cứ tên lửa đạn đạo nào từ Triều Tiên hướng về lãnh thổ hoặc vùng biển của Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã triển khai một tên lửa đạn đạo có thể là tên lửa tầm trung Musudan tới khu vực bờ biển phía Đông Triều Tiên, tuy nhiên không có dấu hiệu một vụ phóng sẽ sớm xảy ra.

Theo lệnh của Bộ trưởng Nakatani, Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản đã bắt đầu triển khai một khẩu đội tên lửa đất đối không Patriot tại các cơ sở của Bộ Quốc phòng ở trung tâm Tokyo sẵn sàng bắn hạ bất cứ tên lửa nào hướng về phía Nhật Bản.

Lực lượng phòng vệ trên biển cũng dự kiến triển khai tàu khu trục lớp Aegis tại các vùng biển xung quanh Nhật Bản.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực gia tăng kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh ngày 7/2, cũng như liên tiếp phóng thử hàng loạt tên lửa.

Tên lửa Musudan được thiết kế có tầm bắn tối đa ước tính 4.000 km, nghĩa là có thể nhằm tới bất cứ mục tiêu nào ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Ngày 15/4, Triều Tiên phóng thử một tên lửa Musudan và đây là vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của nước này, sau đó hôm 28/4 lại phóng thử 2 tên lửa Musudan, song cả 3 lần phóng thử này đều được cho là đã thất bại do tên lửa bị nổ trên không hoặc rơi xuống nước vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast