Thạch Châu khánh thành 4 nhà văn hóa thôn trị giá hơn 2 tỷ

Chiều 17/11, xã Thạch Châu (Lộc Hà) đã tưng bừng tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết dân tộc” và cắt băng khánh thành điểm văn hoá khu dân cư tại 4 thôn: An Lộc, Kim Ngọc, Đức Châu, Lâm Châu.

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn An Lộc

Tính đến thời điểm này, Thạch Châu đã xây dựng được 8/8 nhà văn hóa thôn. Mỗi nhà văn hóa trị giá hơn 500 triệu đồng. Trong đó, ngân sách địa phương hỗ trợ là 80 triệu đồng/nhà, còn lại là do nhân dân tự đóng góp.

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập MTTQ Việt Nam, 8 thôn của xã Thạch Châu đều tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc. Tại thôn An Lộc, lãnh đạo và nhân dân đã cùng ôn lại kết quả xây dựng khu dân cư năm 2012 của thôn. Năm 2011, An Lộc có 110 gia đình văn hóa (chiếm 77%) thì đến nay đã có 116 hộ (chiếm 81%). Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 3,7%. Thu nhập bình quân đầu người đạt từ 16 triệu đồng/năm.Với những kết quả đạt được, thôn An Lộc được UBND tỉnh công nhận làng văn hóa cấp tỉnh, nhiều năm liền được UBMTTQ tỉnh tặng bằng khen xây dựng khu dân cư tiên tiến xuất sắc. An Lộc phấn đấu đến năm 2013 sẽ về đích xây dựng nông thôn mới.

Biểu diễn tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Dịp này, UBND xã Thạch Châu đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng/thôn cho các thôn có nhà văn hóa mới để mua sắm bàn ghế trang thiết bị. Xã cũng trích ngân sách từ 5 – 10 triệu đồng để hỗ trợ các thôn ăn mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast