Nữ hiệu trưởng tận tâm với nghề

(Baohatinh.vn) - Với vai trò là người quản lý, cô giáo Thiều Thị Minh Châu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Tân (Thạch Hà) đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công mô hình trường học mới, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn, góp phần giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2, đưa Tiểu học Thạch Tân trở thành 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu cấp tiểu học trong toàn tỉnh.

Nữ hiệu trưởng tận tâm với nghề ảnh 1

Cô Châu trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo đội ngũ giáo viên và học sinh thực hiện thành công thí điểm mô hình trường học mới VNEN

Cô giáo Thiều Thị Minh Châu sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo Kỳ Giang (Kỳ Anh). Năm 1984, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm Nghệ An, cô được bố trí về giảng dạy tại Trường Tiểu học Bắc thị trấn huyện Kỳ Anh. Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực để cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Vốn là người ham học hỏi lại cần cù, chịu khó, trong những năm dạy ở Trường Tiểu học Bắc thị trấn Kỳ Anh, cô đã gặt hái không ít thành tích, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2002, cô Châu được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam thị trấn Kỳ Anh; sau đó 3 năm, được luân chuyển công tác về làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Tân. Với bề dày thành tích và kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý, năm 2008, cô được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng cho đến nay.

Những năm qua, để Tiểu học Thạch Tân luôn là một trong 3 đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục cấp tiểu học trong toàn tỉnh, cô Châu và Ban giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ đạo cùng tập thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình kế hoạch dạy học, thực hiện hiệu quả chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, 2 năm học vừa qua, cô đã trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo đội ngũ giáo viên và học sinh thực hiện thành công thí điểm mô hình trường học mới VNEN và Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục, được Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đánh giá cao và chọn làm đơn vị điểm trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, cô cũng đã trực tiếp chỉ đạo có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên giỏi; tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp; điều tra, khảo sát đối tượng học sinh để tổ chức dạy phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Dưới sự điều hành của cô cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường Tiểu học Thạch Tân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được khẳng định, chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi luôn nằm trong top đầu của ngành Giáo dục Thạch Hà. Đây là đơn vị đầu tiên của huyện thực hiện có hiệu quả chương trình dạy học mô hình trường học mới. Đặc biệt, năm học 2013 - 2014, trường đã được UBND tỉnh công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; được UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc…

Với những nỗ lực trong sự nghiệp trồng người, cô Châu vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Cô Châu còn được các thầy, cô giáo yêu mến và nể trọng bởi sự dung dị, hòa đồng, biết quan tâm tới những người xung quanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast