Chelsea xây chắc ngôi đầu với thắng lợi 3 - 0 trước Aston Villa

Chơi thoải mái trong phần lớn thời gian, The Blues đã 3 lần chọc thủng lưới đội khách trong trận đấu tối 27/9.

Chelsea xây chắc ngôi đầu với thắng lợi 3 - 0 trước Aston Villa ảnh 1

Oscar, Willian và Costa là những người lập công cho Chelsea (Ảnh: PA).

Trong trận đấu tại vòng 6 Premier League, Chelsea được trở về sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp Aston Villa. Sau trận thắng hụt Man City ở vòng trước, The Blues rất quyết tâm để có được 3 điểm nhằm củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Việc toả sáng hồi giữa tuần ở Cúp Liên đoàn khiến Oscar được Mourinho tin tưởng và tung vào sân ngay từ đầu. Việc bố trí cầu thủ người Brazil chơi ở vị trí hộ công đã giúp Chelsea khởi đầu trận đấu một cách rất suôn sẻ. Ngay phút thứ 7, từ nỗ lực đi bóng của Willian, Oscar có mặt đúng vị trí đệm bóng chính xác mở tỷ số cho đội bóng thủ đô London.

Có được bàn thắng sớm, Chelsea càng dễ dàng hơn trong việc triển khai ý đồ của mình. Họ thi đấu ép sân nhưng trong 45 phút đầu tiên, lần lượt Fabregas và Diego Costa đều không thắng được thủ môn Guzan bên phía đội khách.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Chelsea và cũng giống như hiệp 1, họ lại có được bàn thắng ngay đầu hiệp. Phút 58, từ đường tạt bóng thuận lợi của Azpilicueta bên cánh trái, Diego Costa bật cao đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ thành Guzan một cơ hội cản phá.

Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi có bàn thắng thứ 8 (Ảnh: Getty Images).
Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi có bàn thắng thứ 8 (Ảnh: Getty Images).

Đây là bàn thắng thứ 8 của cựu tiền đạo Atletico Madrid cho Chelsea, một hiệu suất cực tốt của Costa.

Hai bàn thắng dẫn trước và lại được chơi trên sân nhà, Chelsea chơi cực kỳ thoải mái. Họ đá như tập trên sân và trận đấu trở nên khá nhàm chán. Ở phía đội khách Aston Villa, họ cũng lực bất tòng tâm bởi nhân sự của đội bóng này kém hơn hẳn Chelsea.

Chơi thoải mái nhưng The Blues vẫn có được bàn thứ 3. Phút 79, sau pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán của Costa, một hậu vệ Aston Villa chạm bóng lúng túng, tạo điều kiện để Willian có pha lập công dễ dàng.

Trong thời gian còn lại, cả hai đội chỉ còn chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Phil Down. Bóng được chuyền qua lại giữa các cầu thủ và tỷ số cuối cùng khép lại là 3 – 0 nghiêng về Chelsea. Đây là trận thắng thứ 5 của The Blues trong 6 trận đã đấu và họ tiếp tục đứng đầu BXH một cách rất thuyết phục.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Costa.

Aston Villa: Guzan, Hutton, Senderos, Baker, Cissokho, Richardson, Cleverley, Delph, Westwood, Weimann, Agbonlahor.

Theo Lê Minh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast