Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam'

Bé Nhím hơn 31 tháng tuổi nhưng đã cùng bố mẹ chinh phục những cung đường từ Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, Đà Nẵng...

Lan Anh là một giáo viên và có một niềm đam mê "mãnh liệt" với nhiếp ảnh, du lịch. Từ khi sinh bé Nhím, niềm đam mê này lại nhân lên gấp bội vì có thêm "người bạn đồng hành đáng yêu". Mặc dù Nhím mới hơn 31 tháng tuổi nhưng đã được bố mẹ cho đi nhiều nơi, từ Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, Đà Nẵng... và những địa danh không thể kể hết ở Hà Nội - nơi gia đình đang sống. Ở mỗi nơi đi qua, Lan Anh và ông xã đều chụp lại những hình ảnh đẹp, lưu giữ trong một album kỷ niệm.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 1

Những bài học ngoài sách vở giúp bé Nhím rèn luyện sức khỏe và tính tự lập.

Kèm theo những bức ảnh, người mẹ trẻ còn cẩn thận viết lời đề tặng gửi tới con. Những chia sẻ sâu sắc khiến nhiều người xúc động: "Bố mẹ sẽ truyền tình yêu quê hương, đất nước cho con và sẽ được lưu giữ bằng bộ ảnh nhỏ này- những nơi con đã đặt chân đến - để sau này lớn lên con sẽ cảm nhận được rõ những gì bố mẹ muốn nói với con, con nhé!

Nhím ạ, sau này lớn lên, con đừng yêu nước bằng những lời khoa trương hoa mỹ mà chính bản thân mình không thể làm được mà con hãy yêu nước bằng chính hành động nhỏ của mình con ạ. Bố mẹ sẽ dạy con yêu nước bằng cách biết yêu quê hương mình, biết yêu bố mẹ, ông bà, các cô, các bác, anh chị mình.

Yêu nước bằng cách sống thật tốt, biết giúp đỡ người khác, biết vứt rác vào nơi quy định, biết xếp hàng ở những nơi đông người, biết kính trên nhường dưới, biết trân trọng người khác... Chỉ thế thôi - nếu ai cũng làm được - đã là đủ cho đất nước giàu mạnh rồi con ạ".

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 2

Hà Nội với những mùa hoa và gia đình nhỏ không bao giờ bỏ lỡ khoảng thời gian đẹp đẽ này.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 3

Chuyến đi Hà Giang vất vả nhưng đánh dấu sự 'trưởng thành' rất nhiều của con. Chị Lan Anh chia sẻ rằng, sau chuyến đi, con đã biết nhường đồ chơi cho bạn, không mè nheo, tự lập hơn.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 4

Cũng như nhiều cha mẹ hiện đại khác, Lan Anh muốn cho con đi nhiều nơi để tìm hiểu về thiên nhiên rộng lớn. Với chị, đó mới chính là những bài học quan trọng.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 5

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 6

Cậu bé 31 tháng tuổi cùng cha mẹ "chinh phục" những cung đường và đỉnh Mã Pí Lèng, một trong 'tứ đại đỉnh đèo' ở miền núi phía Bắc.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 7

Bé Nhím hiếu động và rất thích biển.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 8

Bố mẹ đem đến cho bé 'một tuổi thơ đúng nghĩa' bằng những trò chơi sinh động.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 9

Những hình ảnh đẹp của hai mẹ con trong chuyến đi Đà Nẵng.

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 10

Bộ ảnh đẹp 'Cha mẹ đưa con đi khắp Việt Nam' ảnh 11

Toàn bộ hình ảnh trong album đều do Lan Anh và ông xã lên ý tưởng, thực hiện.

Theo Ngoisao.net

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast