Chương trình đối thoại trực tuyến thường niên của Tổng thống Putin với người dân bị hủy

(Baohatinh.vn) - Chương trình đối thoại trực tuyến thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin với người dân sẽ không được diễn ra trong năm nay, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn TASS.

Chương trình đối thoại trực tuyến thường niên của Tổng thống Putin với người dân bị hủy

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Tuy nhiên theo ông Peskov, một số nội dung của chương trình đối thoại sẽ được tổ chức gộp trong cuộc họp báo lớn truyền thống của Tổng thống Putin vào dịp cuối năm.

Đều đặn nhiều năm nay, Tổng thống Nga Putin tiến hành đối thoại trực tuyến với người dân trên khắp cả nước thông qua chương trình đặc biệt “Đường dây trực tiếp với Vladimir Putin”.

Qua chương trình, người dân Nga sẽ gửi câu hỏi qua điện thoại, tin nhắn SMS, email, mạng xã hội, qua trang chuyên biệt trước hoặc trực tiếp tới chương trình chờ người đứng đầu đất nước giải đáp.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn Peskov, do nhiều sự kiện diễn ra trong năm nay, “Tổng thống đã duy trì một đường dây trực tiếp trong suốt nhiều tháng qua”.

“Đó là lý do vì sao, theo lẽ tự nhiên, việc tổ chức chương trình “Đường dây trực tiếp với Vladimir Putin” theo hình thức truyền thống sẽ là quá nhiều. Do vậy chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng để đưa một số nội dung của chương trình “Đường dây trực tiếp” – cho phép Tổng thống nhận phản hồi của các cư dân đến từ nhiều vùng khác nhau, gộp vào chương trình họp báo thường niên của Tổng thống Putin vào tháng 12”, ông Peskov nói.

Năm ngoái, chương trình đối thoại trực tuyến lần thứ 17 của Tổng thống Putin được tổ chức vào tháng 6.

Cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga với người dân được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001. Kể từ đó, sự kiện được tổ chức hàng năm, ngoại trừ năm 2004 và 2012.

Năm năm đầu tiên chương trình được tổ chức đều có thời lượng ít hơn 2 giờ. Tuy nhiên, kể từ năm 2007, chương trình phát sóng luôn vượt quá thời lượng này. Chương trình phát sóng năm 2013 dài nhất, kéo dài tới 4 giờ 47 phút.

Kể từ năm 2001, Tổng thống Putin cũng tổ chức họp báo lớn thường niên vào cuối năm, ngoại trừ thời gian làm thủ tướng vào tháng 5/2008 đến tháng 5/2012. Ông đã nối lại truyền thống này sau khi đắc cử tổng thống nhiệm kỳ sáu năm vào năm 2012. Năm ngoái, cuộc họp báo lớn được tổ chức vào ngày 19/12/2019.

Năm nay, do đại dịch Covid-19, kể từ cuối tháng Ba, phần lớn các sự kiện có sự tham gia của Tổng thống Putin đều được tổ chức dưới hình thức hội nghị trực tuyến.

Chương trình đối thoại trực tuyến thường niên của Tổng thống Putin với người dân bị hủy
(Theo TASS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast