Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

(Baohatinh.vn) - Với nỗ lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và thí sinh, đoàn Hà Tĩnh quyết tâm giành thành tích cao tại kỳ thi, góp phần tạo ra những chuyển biến mới trong công tác giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nhân lực của tỉnh thời gian tới.

Tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2022 tại tỉnh Vĩnh Long từ ngày 15/7-24/7/2022, tỉnh Hà Tĩnh có 5 thí sinh ở các trường: Trường Cao đẳng kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Nguyễn Du, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng và Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, dự thi 3 nghề. Trong đó, 2 thí sinh dự thi nghề kỹ thuật chế biến món ăn, 2 thí sinh thi nghề công nghệ ô tô và 1 thí sinh dự thi nghề dịch vụ nhà hàng.

Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

Thầy giáo Nguyễn Đức Thành đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12...

Những ngày này, thầy giáo Nguyễn Đức Thành - giáo viên dạy nghề kỹ thuật chế biến món ăn của Trường Cao đẳng Nguyễn Du đang tích cực ôn luyện kiến thức, tay nghề để chuẩn bị cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12.

Thầy giáo Thành chia sẻ: “Đối với nghề kỹ thuật chế biến món ăn, Ban Tổ chức không có đề cương cụ thể mà khi bước vào thi, thí sinh mới bốc thăm đề. Vì vậy, thời gian này, tôi tập trung ôn luyện kỹ những công thức, quy trình, kỹ thuật chế biến các món ăn từ các thực phẩm".

Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

Món ăn được chế biến từ thực phẩm cá do thầy giáo Nguyễn Đức Thành thực hiện.

Cô Đặng Thúy Tiểu Trà, Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch (Trường Cao đẳng Nguyễn Du) cho biết: “2 giáo viên tham gia dự thi nghề kỹ thuật chế biến món ăn là các giảng viên có chuyên môn cao, tay nghề giỏi và đều đạt giải nhiều giải thưởng tại các kỳ thi tay nghề về kỹ thuật chế biến món ăn. Nhà trường đã tạo mọi điều tiện thuận lợi về thời gian, cơ sở vật chất, nguyên liệu, thực phẩm… để các thầy có sự chuẩn bị tốt nhất khi thực hiện bài thi”.

Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn cùng với thầy giáo hướng dẫn thực hành nghề công nghệ ô tô.

Là sinh viên duy nhất trong 5 thí sinh tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 sắp tới, em Nguyễn Anh Tuấn - sinh viên năm thứ 3, Khoa Công nghệ ô tô (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh) cho biết: “Khi được lựa chọn đi dự thi thi kỹ năng nghề quốc gia nghề công nghệ ô tô, em rất hồi hộp. Đó vừa là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là áp lực với em. May mắn là em được nhà trường và các thầy cô kèm cặp, hướng dẫn nên cảm thấy tự tin hơn nhiều. Đến nay, em đã sẵn sàng bước vào thử thách”.

Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH gặp mặt đoàn tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12....

Thầy giáo Trần Khắc Toàn - Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tham dự thi nghề công nghệ ô tô tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia chia sẻ: “Theo đề cương ôn thi thì nghề công nghệ ô tô có điểm mới là phần thực hành, thi sinh phải thao tác trên xe ô tô đời mới (sản xuất từ năm 2020 trở lên). Trong khi đó, trang thiết bị thực hành ở trường lại chưa đáp ứng được. Để khắc phụ khó khăn trên, tôi phải tham khảo nhiều tài liệu để ôn luyện kỹ năng nghề. Đến thời điểm này, tôi đã sẵn sàng bước vào tranh tài để đạt kết quả cao nhất”.

Đoàn Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12

...và tặng hoa chúc mừng trước khi đoàn lên đường tham dự kỳ thi.

Ông Đặng Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Trước kỳ thi, sở đã cử cán bộ thường xuyên bám sát, trao đổi với các chuyên gia ôn luyện, theo dõi quá trình ôn luyện của các thí sinh để có những hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh. Việc ôn luyện được thực hiện theo đúng tiến độ và yêu cầu của đề thi quốc gia theo từng nghề”.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ giúp giảng viên, giáo viên và sinh viên tiếp cận với kiến thức, kỹ năng mới để hoàn thiện hơn trong quá trình giảng dạy và học tập. Đây còn là cơ hội để giảng viên, giáo viên và sinh viên rèn luyện kỹ năng dạy nghề, học nghề.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast