Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước đây.

Hình ảnh bị rò rỉ màn hình desktop của bản nâng cấp Windows 8.1 vừa được đăng tải lên Internet cho thấy tin đồn về nút bấm Start quay trở lại trên phiên bản này là đúng sự thật, và vị trí của nút Start cũng nằm ở góc dưới bên trái, vị trí quen thuộc từ khi lần đầu tiên được xuất hiện trên Windows cho đến nay.

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1 ảnh 1

Nút bấm Start quay trở lại vị trí quen thuộc trên Windows 8.1

Tuy nhiên, thiết kế của nút bấm Start đã được thay đổi, sử dụng logo Windows 8 đơn sắc, thay vì logo đa sắc màu thường thấy trước đây, và khi người dùng di chuyển chuột đến, nút bấm Start sẽ thay đổi màu sắc để người dùng thấy được rõ hơn.

Chức năng của nút bấm Start trên Windows 8.1 cũng đã được thay đổi hoàn toàn. Thay vì gọi menu Start với các tùy chọn như trên các phiên bản Windows cũ, giờ đây, mà theo các nguồn tin, khi nhấn vào nút Start sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng/phần mềm đã cài đặt đồng thơi hiển thị các tùy chọn để thiết lập cho Windows.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin cũng cho biết nút bấm Start trên Windows cũng có thể sử dụng được ngay khi đang truy cập vào kho ứng dụng Windows Store hoặc ở giao diện khởi động (Start Screen), tuy nhiên nút bấm này sẽ không được hiển thị cho đến khi người dùng di chuyển con trỏ chuột phần góc dưới bên trái màn hình.

Nút bấm Start được cho là sẽ mặc định kích hoạt trên Windows 8.1 (có tùy chọn cho phép người dùng không kích hoạt nút bấm này), tuy nhiên có vẻ như đây là hành động miễn cưỡng từ phía Microsoft, bởi lẽ “gã khổng lồ phần mềm” không muốn phải thừa nhận rằng việc loại bỏ đi nút bấm Start trên Windows 8 là một sai lầm.

Nguồn tin bị rò rỉ từ Microsoft cũng cho biết Windows 8.1 sẽ được trang bị tùy chọn cho phép người dùng khởi động thẳng vào màn hình desktop, thay vì khởi động vào màn hình Start Screen (giao diện Metro). Microsoft buộc phải có sự thay đổi này sau khi nhiều phản hồi của người dùng cho rằng họ thường làm việc trên môi trường desktop, thay vì sử dụng giao diện Start Screen.

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1 ảnh 2

Hình nền desktop cũng sẽ được sử dụng để làm hình nền cho giao diện Start Screen

Đặc biệt, trên Windows 8.1, hình ảnh được người dùng lựa chọn để làm hình nền trên màn hình desktop sẽ mặc định trở thành hình nền của giao diện Start Screen. Điều này cho phép người dùng có thể chuyển đổi từ chế độ Start Screen sang màn hình desktop thuận tiện hơn mà không bị rối mắt.

Hiện Microsoft không đưa ra bình luận gì về những thông tin bị rò rỉ.

Từ thời điểm hiện tại đến lúc Windows 8.1 thực sự ra mắt vẫn còn một thời gian dài đủ để Microsoft có những sự điều chỉnh và thay đổi về tính năng, giúp “cứu vớt” Windows 8 vốn bị không ít người xem là “thảm họa”.

Trước đó, Microsoft cho biết bản dùng thử của Windows 8.1 (Windows Blue) sẽ được Microsoft công bố tại sự kiện dành cho các nhà phát triển BUILD diễn ra vào tháng tới, trước khi ra mắt phiên bản chính thức của Windows Blue sau đó vài tháng.

T.Thủy
Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast