Muốn sống thọ, hãy ăn thực phẩm này

Ăn đậu đỗ thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol, bảo vệ não bộ và cung cấp năng lượng bền vững.

Bạn có muốn sống đến 100 tuổi. Câu trả lời có lẽ sẽ phụ thuộc vào việc bạn cảm thấy ra sao trong những năm sau này của cuộc đời.

muon song tho hay an thuc pham nay

Mặc dù không có gì bảo đảm nhưng chúng ta đều biết một số người sống thọ nhất thế giới có một số bí quyết nhất định giúp họ ít bệnh tật và sống khỏe mạnh trong nhiều năm.

Những thói quen giúp sống trường thọ bao gồm sự hứng thú với lối sống vận động, ít stress và nghỉ ngơi nhiều hơn; cảm giác thân thuộc với gia đình, cộng đồng hay một số hình thức tín ngưỡng tâm linh; sống cùng với những người tích cực và dinh dưỡng lành mạnh.

Một trong những chế độ ăn lý tưởng là ăn nhiều thực vật như rau, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt và đừng quên đậu đỗ!

Tại sao lại là đậu đỗ?

Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng cho thấy đậu đỗ là một thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe lâu dài. Chúng cung cấp protein thực vật và tinh bột-đường phức hợp trọn vẹn trong lớp vỏ bọc của mình. Đậu đỗ cũng rất giàu chất xơ, thêm vào đó là vitamin B giúp cung cấp năng lượng, sắt, magie, kali, kẽm...

Ăn đậu đỗ thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh đường huyết, giảm nguy cơ đái tháo đường, bệnh tim, hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa như táo bón, ung thư tiêu hóa và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ăn đậu đỗ thường xuyên cũng giúp giảm cholesterol, bảo vệ não bộ và duy trì năng lượng kéo dài. Đậu đỗ cũng giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn trong khi lại giúp duy trì đường huyết, giảm cơn đói. Nói cách khác, đậu đỗ sẽ giúp bạn có được những năm sống chất lượng.

Lượng bao nhiêu là đủ?

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người trưởng thành khỏe mạnh có xu hướng ăn đậu đỗ hằng ngày hoặc gần như thế. Và rất nhiều nghiên cứu cho thấy những lợi ích sức khỏe khác khi ăn đậu đỗ từ 3 lần/tuần trở lên. Nhưng tin tốt là bạn có thể hưởng lợi ích này vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời.

Khoảng nửa tách đậu mỗi ngày là hợp lý.

Hãy dùng đậu tươi, đậu đông lạnh, đậu khô và cả đậu đóng hộp. Đừng quên lạc và đậu nành cũng như các loại đậu đỗ khác như đậu lăng.

muon song tho hay an thuc pham nay

5 cách đơn giản để bạn thêm đậu đỗ vào bữa ăn mỗi ngày

Sáng, trưa và tối, các bữa chính, bữa phụ và cả tráng miệng đều có thể thêm đậu đỗ.

1. Thêm đậu trắng, đậu ván và đậu gà vào sa lát!

2. Kết hợp đậu đỗ với ngũ cốc trong các món cháo, xôi

3. Cho đậu vào súp, món hầm.

4. Nấu nước uống

5. Làm nhân bánh

Theo Dân trí

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast