“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Với tấm lòng tình nguyện, nhóm bạn trẻ ở Đại học Luật Hà Nội đã dành phần lớn thời gian nghỉ hè, đến vùng ven biển Hà Tĩnh chung tay cùng người dân xây dựng nông thôn mới .

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh" của Đội tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học Luật Hà Nội tại xã Thịnh Lộc - huyện Lộc Hà ngày 16/7/2019

Những ngày này, người dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà rất phấn khởi khi được những bạn trẻ trong Đội tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học Luật Hà Nội về giúp bà con xây dựng nông thôn mới. 28 thành viên của đội đã gác lại kỳ nghỉ hè tham gia chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh", chung tay vì lợi ích cộng đồng.

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

Các thành viên trong đội giúp người dân thôn Yên Định chỉnh trang vườn hộ....

Chiến dịch được bắt đầu từ ngày 16/7, và dự kiến kết thúc vào ngày 28/7/2019 tại xã Thịnh Lộc. Những ngày đầu ra quân, Đội tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học Luật Hà Nội đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Thịnh Lộc thực hiện chỉnh trang vườn hộ, làm đường giao thông, dọn rác trên kè biển ở một số thôn như: Quang Trung, Yên Định, Hòa Bình...

Bà Nguyễn Thị Hòa, một người dân thôn Yên Định – xã Thịnh Lộc cho biết:“ Từ ngày các cháu trong đội tình nguyện về đây giúp sức, công việc của bà con đỡ vất vả hơn trước. Trong công việc, các cháu rất nhiệt tình, thường ngày, các cháu cũng rất lễ phép, nên mọi người ở đây ai cũng yêu quý”.

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

.... dọn rác, phát quang cỏ dại dọc 100m đê biển xã Thịnh Lộc

Với tinh thần vì cộng đồng, các thành viên trong đội đã tự gây quỹ để có kinh phí thực hiện chiến dịch tình nguyện hè. Dù số tiền đóng góp chưa được lớn nhưng được sự hỗ trợ của người dân và chính quyền địa phương, khó khăn về việc tìm chỗ ở, nơi sinh hoạt trong những ngày tình nguyện đã được giải quyết. Cả đội được bố trí chỗ ăn ở trong khu nhà bán trú thoáng mát, sạch sẽ của Trường Tiểu học Thịnh Lộc.

Bạn Hoàng Diệu Huyền, đội trưởng chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" tại xã Thịnh Lộc cho biết: “Từng tham gia 2 chiến dịch Mùa hè xanh liên tiếp, em rất cảm động khi nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của bà con, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Vì thế mà cả đội như được tiếp thêm động lực để hoàn thành công việc tốt hơn ”.

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

Dưới cái nóng gay gắt, mồ hôi đẫm lưng áo, nhưng ai nấy đều cố gắng để hoàn thành công việc

Mỗi ngày, đội tình nguyện được chia thành hai nhóm. 24 thành viên tham gia lao động cùng người dân, 4 thành viên sẽ ở lại lo việc quét dọn chỗ ở, đi chợ. Sau những giờ lao động, các thành viên của đội lại quây quần để cùng nhau trò chuyện, cùng chuẩn bị bữa ăn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

Cả đội được bố trí sinh hoạt trong khu nhà bán trú của Trường Tiểu học Thịnh Lộc

“Dù thời tiết nắng nóng, nhưng các em không ngại khó khăn, luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm, ý thức cao trong công việc. Hoạt động tình nguyện của nhóm đã góp phần thiết thực vào việc thực hiện chương trình xây dựng NTM ở địa phương, đồng thời tiếp lửa cho hoạt động thanh thiếu niên trên địa bàn” - anh Trần Văn Sỹ, Bí thư Đoàn xã Thịnh Lộc cho biết.

“Bỏ” cả nghỉ hè, giúp xã ven biển Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới

Các thành viên của đội quây quần chuẩn bị bữa ăn sau một ngày làm việc mệt nhọc

Chiến dịch tình nguyện kết thúc vào cuối tháng 7. Đến đầu tháng 8, các bạn trẻ trong Đội tình nguyện đồng hương Nghệ Tĩnh chuẩn bị hành trang để bước vào năm học mới. Trong hành trang đó có cả tinh thần xung kích của tuổi trẻ và những trải nghiệm, sự rèn luyện và những tình cảm, cảm xúc hết sức ý nghĩa mà các em thu nhận được trong một mùa hè tình nguyện cùng người dân vùng quê nghèo ven biển Hà Tĩnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast