Hội LHPN Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nhà sạch, vườn đẹp

(Baohatinh.vn) - Ngày 19/11, tại thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài (Thạch Hà), Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ ra quân xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, chung tay xây dựng NTM.

hoi lhpn ha tinh giup dan xay dung nha sach vuon dep

Thôn Bắc Thượng ra mắt 2 tổ "nhà sạch, vườn đẹp"

Thôn Bắc Thượng được xã Thạch Đài chọn xây dựng KDC kiểu mẫu. Nhằm hỗ trợ thôn đạt các tiêu chí KDC kiểu mẫu, Hội LHPN chọn tiêu chí “nhà sạch, vườn đẹp”, là một trong những nội dung cốt lõi của cuộc vận động “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động để giúp đỡ. Đây là một trong những hoạt động đỡ đầu xã Thạch Đài xây dựng NTM năm 2016 của Hội LHPN tỉnh.

hoi lhpn ha tinh giup dan xay dung nha sach vuon dep
hoi lhpn ha tinh giup dan xay dung nha sach vuon dep

Giúp dân cải tạo vườn tạp

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Thạch Hà, Hội LHPN xã Thạch Đài cùng chính quyền địa phương và thành viên của 2 tổ “nhà sạch, vườn đẹp” thôn Bắc Thượng ra quân giúp hộ gia đình neo người trong thôn phá bỏ vườn tạp để trồng các loại cây có giá trị kinh tế.

hoi lhpn ha tinh giup dan xay dung nha sach vuon dep
hoi lhpn ha tinh giup dan xay dung nha sach vuon dep

Dọn dẹp nhà cửa

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng cho biết: Sau khi giúp hộ dân đầu tiên phá bỏ vườn tạp, 2 tổ “nhà sạch, vườn đẹp” gồm 21 thành viên của thôn, trong đó nòng cốt là cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ tiếp tục lần lượt theo hình thức cuốn chiếu giúp nhau cải tạo vườn tạp cho các thành viên còn lại. Kết thúc chiến dịch, Hội LHPN tỉnh sễ tổ chức đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó cho nhân rộng trong toàn xã.

Được biết, cho đến thời điểm này, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ xã Thạch Đài thực hiện các tiêu chí xây về NTM. Ngoài mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ xã 80 triệu đồng mua bò giống cho hội viên nghèo và thành lập tổ hợp chăn nuôi bò; phối hợp thành lập 1 tổ hợp chăn nuôi lợn gồm 10 thành viên và xây dựng 2 mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast