Lộc Hà phát hiện 7 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Baohatinh.vn) - Sau 1 tuần ra quân kiểm tra, các lực lượng chức năng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã phát hiện, xử lý 7 trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), phạt tiền 8,2 triệu đồng.

Lộc Hà phát hiện 7 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Từ ngày 21/9 đến nay, các lực lượng chức năng ở Lộc Hà đã kiểm tra 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn...

Nhằm đảm bảo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đón một mùa Trung thu vui vẻ và người tiêu dùng được đảm bảo an toàn, các lực lượng chức năng ở huyện Lộc Hà đã tổ chức đợt kiểm tra liên ngành về công tác ATVSTP đối với 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, dịch vụ ăn uống, nước giải khát trên địa bàn.

Lộc Hà phát hiện 7 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Sữa, bánh, kẹo, đồ uống... là những mặt hàng được tập trung kiểm tra.

Nhìn chung, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã chấp hành các quy định về đảm bảo ATVSTP tốt hơn; các quầy hàng được bày bán sạch sẽ, gọn gàng; sản phẩm chế biến không có chất bảo quản hoặc phụ gia gây độc tố; vệ sinh môi trường xung quanh cơ sở sản xuất sạch sẽ hơn các đợt kiểm tra trước.

Lộc Hà phát hiện 7 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Tuy nhiên, vẫn còn những sai phạm phải nhắc nhở, xử lý...

Ngoài tuyên truyền, nhắc nhở các hộ sản xuất, kinh doanh nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ sức khỏe cộng đồng thì đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện, xử lý 7 cơ sở vi phạm; trong đó có 5 cơ sở phạt tiền 8,2 triệu đồng, 2 cơ sở lập hồ sơ chuyển Công an huyện Lộc Hà và đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: kinh doanh hàng quá hạn sử dụng (20 kg bánh kẹo các loại và một số đồ uống); hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ (10 gói bánh, 5 kg kẹo); vi phạm điều kiện bảo quản trong kinh doanh thực phẩm…

Chủ đề Thực phẩm bẩn ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast