Lại chuyện kiểm lâm bị hành hung.

Khi bị lực lượng kiểm lâm vườn quốc gia Vũ Quang yêu cầu xuống xe để kiểm tra vì bị nghi là vận chuyển lâm sản trái phép, thay vì chấp hành Lê Đình Niêm không những đã cố thủ mà sau đó còn lấy dao chém một cán bộ của VQG phải nhập viện.

Kiểm lâm Nguyễn Văn Mạnh đang được điều trị tại BVĐK huyện Vũ Quang.

Kiểm lâm Nguyễn Văn Mạnh đang được điều trị tại BVĐK huyện Vũ Quang.

Sự việc trên được ông Đào Huy Phiên- Giám đốc vườn quốc gia Vũ Quang cho biết: Vào lúc 18h ( 5/9), trong khi tổ kiểm lâm đang làm việc tại sào chắn của vườn thì phát hiện chiếc xe tải mang BKS 38N- 2484, do Lê Đình Niêm ( trú quán tại thị trấn Vũ Quang) điều khiến đang chạy hướng từ vùng lõi của vườn ra đường mòn HCM.

Thấy đây là chiếc xe có biểu hiện của việc vận chuyển gỗ trái phép nên tổ công tác đã kéo sào chắn lại và yêu cầu đối tượng xuống xe để kiểm tra. Khi bị lực lượng kiểm lâm của vườn kiểm tra, Lê Đình Niêm đã không chịu chấp hành mà còn đóng chặt cửa rồi ngồi trên xe cố thủ.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi thấy lực lượng chức năng làm quyết liệt Niên đã cầm dao xuống xe rồi chém thẳng vào chân kiểm lâm Nguyễn Văn Mạnh.

Trước sự hung hãn của đối tượng, lực lượng kiểm lâm buộc phải gọi điện cho lực lượng CA huyện Vũ Quang để giúp đỡ.

Ngay khi nhận được tin báo, CA huyện Vũ Quang đã có mặt kịp thời và yêu cầu các bên về cơ quan để tiếp tục điều tra xử lí.

Theo thông tin người dân cho biết, Lê Đình Niêm không chỉ là đối tượng

chuyên buôn gỗ mà còn mở xưởng của ngay cạnh đường mòn HCM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast