Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị tại các phiên tiếp công dân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/5), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe tình hình, kết quả thực hiện các kết luận tại các phiên tiếp công dân thời gian qua theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, xử lý các kiến nghị của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị tại các phiên tiếp công dân

Các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ngành và các địa phương liên quan cùng tham dự.

Theo đó, tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã nghe tiến độ giải quyết các kiến nghị của công dân tại các phiên định kỳ tháng 3. Qua theo dõi đôn đốc đã có 7 vụ việc được các địa phương, đơn vị hoàn thành giải quyết theo chỉ đạo. 5 vụ việc còn lại đang được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị tại các phiên tiếp công dân

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam trao đổi một số vướng mắc liên quan đến giải quyết việc kiến nghị xem xét trả lại thửa đất của gia đình bà Trần Thị Liệu (xã Xuân Hội).

Tại cuộc tiếp công dân theo chuyên đề tháng 4, ông Nguyễn Bá Bốn (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) kiến nghị về việc lập hồ sơ công nhận lão thành cách mạng đối với đồng chí Nguyễn Thao; kiến nghị việc xây dựng Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Thiếp (quê xã Phù Việt, Bí thư Tỉnh ủy chính thức đầu tiên của Hà Tĩnh) tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà.

Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị tại các phiên tiếp công dân

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân thông tin về tiến độ giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến đền bù tại dự án QL15B đoạn đi qua xã Việt Xuyên; đồng thời trao đổi thêm các tình tiết mới liên quan đến kiến nghị về việc lập hồ sơ công nhận lão thành cách mạng đối với đồng chí Nguyễn Thao của ông Nguyễn Bá Bốn.

Sau khi nghe các kiến nghị của công dân tại cuộc tiếp công dân tháng 4, Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận các nội dung và giao 3 cơ quan chủ trì, phối hợp thực hiện, báo cáo Thường trực, BTV Tỉnh ủy trước 30/5. Cho đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành các nội dung được giao trong thẩm quyền, còn lại Huyện ủy Thạch Hà chưa hoàn thành việc kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục.

Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị tại các phiên tiếp công dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Các đơn vị, địa phương cần tham gia tiếp dân đầy đủ, nghiêm túc; tiếp tục rà soát lại tình hình, kết quả xử lý các kiến nghị của người dân ở các lần trước.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương xác định: Đã tiếp dân là phải có hiệu quả, phải trả lời cho dân một cách đầy đủ, đến nơi đến chốn. Các đơn vị, địa phương cần tham gia tiếp dân đầy đủ, nghiêm túc; tiếp tục rà soát lại tình hình, kết quả xử lý các kiến nghị của người dân ở các lần trước.

Liên quan đến 2 vụ việc tranh chấp đất đai ở Nghi Xuân kiến nghị tại đợt tiếp dân tháng 3, đến nay chưa xử lý dứt điểm, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng có chậm trễ của UBND huyện; đồng thời yêu cầu huyện chỉ đạo các phòng ban, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm trước 25/6; xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của chính quyền, phòng ban để xảy ra sai sót.

Đối với việc tranh chấp đất đai, sai sót trong cấp GCNQSD đất tại thành phố Hà Tĩnh, đề nghị phòng ban chức năng thành phố, sở, ngành liên quan cần làm rõ nội dung về chênh lệch diện tích để có kết luận khách quan.

Về việc kiến nghị của một số hộ dân về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng QL15B tại xã Việt Xuyên, đề nghị huyện Thạch Hà xác định, rà soát thêm các hộ liền kề để có đánh giá khách quan và lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Quá trình làm cần phối hợp chặt chẽ với Sở TN&MT, Sở GTVT để thực hiện bài bản, đúng bản chất.

Đối với nhóm kiến nghị về bồi thường sự cố môi trường biển, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị các địa phương tổ chức rà soát các đối tượng kiến nghị và các nội dung kiến nghị, đối chiếu với các quy định; UBND tỉnh cần sớm làm việc với Bộ NN&PTNT để tham vấn, đề xuất các kiến nghị này, sau đó kịp thời trả lời dứt điểm cho người dân.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan và các địa phương xử lý dứt điểm đối với các kiến nghị liên quan đến lập hồ sơ công nhận lão thành cách mạng đối với đồng chí Nguyễn Thao; đền bù dự án cấp nước Rào Trổ; chế độ chính sách cho người có công tại TP Hà Tĩnh; tranh chấp đất đai tại TX Hồng Lĩnh, huyện Kỳ Anh…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast