Đa sắc thời trang thu đông

(Baohatinh.vn) - Cuối tháng 10, khi khí trời bắt đầu se lạnh cũng là lúc người dân Hà Tĩnh tìm kiếm những thiết kế thời trang thu đông thay cho những bộ cánh mát mẻ ngày hè. Những bộ sưu tập của các nhà mốt nổi tiếng cũng đã được cập nhật phục vụ cả hai phái.

Thu - đông là thời điểm khá đặc biệt trong năm khi mà từ kiểu tóc cho tới phụ kiện và quan trọng nhất là trang phục đều được thay mới. Thay vì những trang phục tươi vui, bắt mắt của mùa xuân - hè, thời trang thu - đông mang nét trầm hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng mất đi sức hấp dẫn vốn có.

Đa sắc thời trang thu đông

Giao mùa là thời điểm chị em chọn cho mình những bộ cánh ưng ý.

Với những thương hiệu thời trang Việt nổi tiếng, bộ sưu tập thu - đông thường được các nhà thiết kế đầu tư công phu, tỉ mỉ. Chị Nguyễn Thị Thủy - cửa hàng trưởng Elise Hà Tĩnh cho biết: “Bộ sưu tập Elise thu - đông năm nay theo xu hướng đa dạng mẫu mã, nhưng giới hạn số lượng. Các thiết kế áo, váy ngoài sự nhã nhặn, lịch sự sẽ được chú ý những chi tiết tinh tế để phù hợp cho chị em diện đi làm, đi chơi hoặc dự tiệc. Elise cũng theo xu hướng màu sắc của thời trang năm nay là màu vàng, hồng nhạt, xanh tím...”.

Nếu như các hãng thời trang trong nước vẫn đang chờ thời điểm để tung ra bộ sưu tập mùa mới thì các mặt hàng từ Trung Quốc đã bắt đầu xuất hiện. Mặc dù thời tiết còn khá oi nóng, nhưng hầu hết các shop quần áo trên đường Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Huy Tự… đã tập trung vào một số mẫu thu đông.

Đa sắc thời trang thu đông

Nhiều cửa hàng giảm giá thời trang hè để nhập về những mẫu thu đông theo kịp xu hướng 2019

Chị Thanh Hằng - chủ shop thời trang đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết, hàng nhập từ Trung Quốc thời điểm này chủ yếu vẫn là chất liệu mongtoghi, lụa… Những chất liệu quen thuộc của mùa hè như linen, voan, chiffon… mềm mại, nhẹ nhàng thì sang mùa thu sẽ được kết hợp cùng áo len mỏng hoặc với các chất liệu dày dặn hơn như kaki, cotton, jeans...

Là thời điểm được mong chờ nhất cho việc lựa chọn và thay đổi trang phục, hầu hết các cô gái đều ưa thích mùa thu. Với thời tiết mát mẻ, chị em có thể thoải mái diện những kiểu dáng đa dạng khó có thể diện trong mùa hè.

Đa sắc thời trang thu đông

Màu vàng là một trong những “hot trend” của thời trang thu đông 2019

Chị Thu Hiền (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi thường chọn cho mình những chiếc đầm xòe dáng rộng và có chiều dài quá đầu gối, màu sắc, họa tiết nhẹ nhàng, thể hiện phong cách nhã nhặn, duyên dáng, gọn gàng. Nếu trời chuyển se lạnh, tôi sẽ kết hợp cùng áo len mỏng, áo khoác dáng dài”.

Bên cạnh những màu sắc bắt nhịp với xu hướng thời trang năm 2019 thì nhiều chị em vẫn trung thành với hai màu cơ bản trắng - đen. Vì như một nhà thiết kể nổi tiếng từng nói: “Phụ nữ nghĩ về tất cả các màu sắc, mà quên đi những gam màu không sắc. Trắng và đen hội đủ tất cả vẻ đẹp cần có, đó là sự cân đối hoàn hảo”. Bạn Thanh Nga ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Dù có bao nhiêu màu sắc nổi bật trong tủ quần áo nhưng màu trắng và đen vẫn là lựa chọn an toàn của tôi”.

Đa sắc thời trang thu đông

Bên cạnh những màu sắc bắt nhịp với xu hướng thời trang năm 2019 thì nhiều chị em vẫn trung thành với hai tông màu cơ bản trắng - đen

Không chỉ phái nữ quan tâm đến thời trang khi chuyển mùa, cánh mày râu cũng có những lựa chọn phù hợp với thời tiết, phong cách của mình. Dù không đa dạng, nhiều sự lựa chọn như của chị em, song nam giới cũng có những mẫu áo len, áo khoác nhẹ với màu sắc, họa tiết trầm thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ…

Bên cạnh đó, cũng rất nhiều thiết kế đơn giản như những mẫu áo phông cổ tròn, cổ tim với gam màu trung tính đặc trưng của mùa thu. Một chiếc áo thun dài tay với quần short, sơ mi mặc cùng quần jeans, kaki dài kết hợp cùng một đôi giày thể thao là phái mạnh cũng đã có một vẻ ngoài tự tin khi ra đường trong tiết trời đẹp của buổi giao mùa.

Chủ đề Thời trang đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast