Đánh bom liều chết ở thủ đô Afghanistan, hơn 50 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin các quan chức chính phủ Afghanistan cho biết hơn 50 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do một người đàn ông thực hiện ở thủ đô Kabul hôm qua (20/11).

Đánh bom liều chết ở thủ đô Afghanistan, hơn 50 người thiệt mạng

Lực lượng an ninh Afghanistan và xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

“Một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người trong một hội trường đám cưới, nơi các giáo sĩ Hồi giáo đang tổ chức tưởng nhớ ngày sinh nhà tiên tri Mohammad”, Najib Danish - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan - cho biết.

Hội trường đám cưới nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết đẫm máu có tên là Uranus, nằm gần sân bay Kabul ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

“Hàng trăm giáo sĩ Hồi giáo và các tín đồ đã tập trung ở một phòng tiệc lớn để đọc kinh Qur’an (hoặc Koran) và cử hành lễ Eid Milad-un-Nabi”, một người phát ngôn của cảnh sát Kabul cho biết.

Các lãnh đạo của Bệnh viện Cấp cứu ở thủ đô Kabul cho biết có 30 xe cứu thương đã đổ đến hiện trường vụ nổ và hơn 40 người bị thương nặng.

Hiện chưa nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên. Các phần tử Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn thường tiến hành các vụ nổ bom ở Afghanistan. Tuy nhiên, Taliban trong một tuyên bố mới đây cho biết các tay súng của nhóm này không tham gia vào vụ đánh bom đẫm máu hôm qua tại Kabul.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani gọi vụ tấn công hôm 20/11 là “không thể tha thứ”. Ông tuyên bố hôm nay là ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast