Động đất lớn 5,1 rung chuyển tỉnh Banten của Indonesia

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất có độ lớn 5,1 diễn ra vào hồi 13h28 ở vị trí cách bề mặt trái đất 17km và không có khả năng gây ra sóng thần.

Động đất lớn 5,1 rung chuyển tỉnh Banten của Indonesia

Ảnh minh họa. (Nguồn: irna.ir)

Một trận động đất có độ lớn 5,1 đã diễn ra ở khu vực ngoài khơi vào hồi 13h28 ngày 14/4 (giờ Tây Jakarta, bằng khung giờ với Hà Nội), cách huyện Bayah của tỉnh Banten 59 km về phía Tây Nam.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất trên xảy ra cách bề mặt trái đất 17km và không có khả năng gây ra sóng thần.

Theo bình luận phía dưới thông báo của BMKG trên trang Twitter, một số người dân địa phương cũng như người dân ở xa khu vực này như huyện Sukabumi, Cianjur, Nam Tangerang (tỉnh Banten ), Bogor (tỉnh Tây Java) và thủ đô Jakarta cho biết có thể cảm nhận được dư chấn của trận động đất .

Indonesia nằm trên “Vành đai Lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra động đất. Tháng 12/2004, một trận động đất có độ lớn 9,1 đã làm rung chuyển bờ biển Sumatra của Indonesia, gây ra sóng thần trên khắp Ấn Độ Dương và làm 220.000 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở nước này.

Mới đây nhất, hôm 10/4, một trận động đất có độ lớn 6,0 xảy ra ngoài khơi thành phố Malang thuộc tỉnh Đông Java của nước này đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast