Hà Tĩnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH các tháng 7, 8 vào cùng một kỳ

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương của BHXH Việt Nam, BHXH Hà Tĩnh đang hoàn tất các thủ tục để chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hai tháng 7, 8 trong cùng một kỳ, dự kiến hoàn thành trong khoảng từ 5 - 9/7/2021.

BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 1806/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 7 và 8/2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Hà Tĩnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH các tháng 7, 8 vào cùng một kỳ

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cả nhân viên chi trả lẫn người nhận lương hưu và trợ cấp đều phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Ảnh: Nhân viên Bưu điện huyện Thạch Hà chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, 6/2021 tại xã Tượng Sơn)

Để công tác chỉ trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN, cũng như phát huy tinh thần trách nhiệm cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung sau:

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7 và tháng 8/2021 vào cùng một kỳ chi trả. BHXH tỉnh phối hợp cùng với Bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, địa bàn xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức chi trả, tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện.

Ngoài ra, tại các điểm chi trả, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Hà Tĩnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH các tháng 7, 8 vào cùng một kỳ

Cán bộ Bưu điện huyện Thạch Hà trực tiếp trao tiền lương cho người dân Tượng Sơn trong kỳ chi trả lương hưu 2 tháng 5 và 6

Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, BHXH Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngành bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng vào cùng một kỳ chi trả (trước đó có kỳ chi trả gộp tháng 3 - 4/2021; tháng 5 - 6/2021) để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực để hoàn tất việc điều chỉnh tăng giảm, lập danh sách đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH để chi trả kịp thời, đầy đủ và an toàn. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh và chính quyền các địa phương để thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn trong kỳ chi trả.

Ông Phan Văn Anh - Phó Giám đốc BHXH tỉnh

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast