West Brom - Man City: Vận may ngày thứ Hai

Tin vui cho tất cả những ai là fan của Man City: Các nhà vô địch của 5 mùa giải gần nhất luôn khởi đầu mùa bóng vào tối thứ Hai.

West Brom có đầy đủ lý do để hướng về mùa giải mới với sự lạc quan. “The Baggies” bảo đảm vị trí của mình ở Premier League với chỉ 1 thất bại trong 6 trận cuối cùng của mùa trước, trong đó có trận cuối cùng của họ trên sân nhà.

Đó là trận đấu mà các khán giả sân The Hawthorns được theo dõi đội nhà hạ gục tân vô địch Chelsea 3-0. Cộng thêm việc CLB tăng cường thêm lực lượng mà vẫn không khiến các cầu thủ quá lo lắng về vị trí của mình trong đội, sự tự tin của đội chủ nhà hôm nay rất lớn.

Với hai tân binh Saido Berahino và Rickie Lambert, West Brom có thể đe dọa được hàng thủ Man City vốn chơi không mấy ấn tượng trong mùa giải trước. Tốc độ của hai cầu thủ này là rất khó đối phó và những gì hàng thủ West Brom cần làm là chơi thật vững chãi trước khi phất bóng lên cho hai tiền đạo giải quyết.

Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini đang có những cảm xúc trái ngược trong đầu. Ông vừa gia hạn hợp đồng với Man City nhưng lại chưa hết nỗi lo bị sa thải vì chỉ cần không vô địch năm nay, HLV người Chile sẽ bị cho bật bãi.

Trận hòa 2-2 của Chelsea trong ngày ra quân trước Swansea là một tin mừng và Pellegrini cần các học trò tận dụng tối đa cơ hội để kiếm điểm trước West Brom trước khi trở về nhà cho trận cầu đinh với chính Chelsea tuần sau.

HLV Manuel Pellegrini trước sức ép phải đưa Man City trở lại ngôi vô địch

Pellegrini hẳn sẽ càng mừng hơn khi biết một thực tế rất trùng hợp ngẫu nhiên: trong 5 mùa giải gần nhất, đội sau đó lên ngôi vô địch Premier League là đội ra quân mùa giải vào buổi tối thứ Hai. Man City đã từng 2 lần được xếp lịch đã tối thứ 2 và họ vô địch mùa giải 2011/12 và 2013/14. Liệu lịch sử có lặp lại?

Hàng công mới của Man City phiên bản hoàn chỉnh chưa chắc chắn sẽ thi đấu trong trận này do Sergio Aguero đã có kỳ nghỉ dài sau Copa America, nhưng sự kiện Chelsea bị cầm hòa có thể sẽ thúc đẩy Pellegrini tung luôn "El Kun" ở trận ra quân để tranh thủ cơ hội kiếm điểm.

Nếu cơ hội ra sân của Aguero còn bỏ ngỏ, các CĐV City chắc chắn sẽ được thấy Raheem Sterling, tân binh đã tốn của CLB 49 triệu bảng. Sterling trong mùa hè qua đã chơi tốt trong các trận giao hữu và thiết lập một mối quan hệ ăn ý với David Silva.

Sterling sẽ ra mắt Man City ở Premier League đêm nay

West Brom sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Ben Foster trong khi Gareth McAuley bị đau nhẹ, nhưng McAuley có thể kịp bình phục để đảm trách vị trí trung vệ còn Boaz Myhill sẽ thay Foster trong khung gỗ.

Bên phía City, Martin Demichelis, Pablo Zabaleta sẽ vắng mặt còn tân binh Fabian Delph bị chấn thương. Yaya Toure, David Silva, Gael Clichy và Samir Nasri đều chưa đảm bảo thể lực nhưng Toure và Silva sẽ xuất phát, trong khi Kolarov sẽ đá thay Clichy bên cánh trái.

West Brom có thể bị coi là đội bóng ít tiếng tăm hơn Man City nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ để cho City dễ dàng rời khỏi tổ ấm của họ với chiến thắng. Thậm chí nếu “The Citizens” không cải thiện phong độ trước các đội yếu hơn, một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính rất có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:

West Brom: Myhill – Lescott, McAuley, Chester, Dawson – Brunt, Morrison, Fletcher, Gardner – Beharino, Lambert.

Man City: Hart – Kolarov, Kompany, Mangala, Sagna – Fernandinho, Toure – Sterling, Silva, Navas – Aguero.

Dự đoán: Man City thắng 3-2.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast