Thị xã Kỳ Anh vinh danh 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, thị xã Kỳ Anh vừa tổ chức buổi tọa đàm và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Thị xã Kỳ Anh vinh danh 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ảnh 1
Thị xã Kỳ Anh vinh danh 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ảnh 2
Lãnh đạo TX Kỳ Anh trao chứng nhận vinh danh 35 doanh nghiệp, 7 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn...

Nắm bắt thời cơ phát triển của KKT Vũng Áng và đô thị mới Kỳ Anh, thời gian qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Thị xã Kỳ Anh là địa phương dẫn đầu cả tỉnh về số doanh nghiệp được thành lập mới hàng năm.

Toàn thị xã hiện có trên 730 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh (bằng 1/5 số DN của tỉnh), với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10.000 lao động/năm, đóng góp trên 70% ngân sách của thị xã.

Thị xã Kỳ Anh vinh danh 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ảnh 3
... và tặng hoa cho Hội Doanh nghiệp thị xã

Bên cạnh việc thực hiện tốt nghĩa vụ đóng nộp ngân sách nhà nước, thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn còn thực hiện có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, phát triển cộng đồng.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh và các doanh nghiệp đã cùng nhau phân tích, thảo luận về những thuận lợi, thời cơ phát triển cũng như những khó khăn mà cộng đồng doanh nghiệp Kỳ Anh đang đối diện, từ đó đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có của KKT Vũng Áng và đô thị mới Kỳ Anh.

Dịp này, UBND thị xã Kỳ Anh đã tôn vinh 35 doanh nghiệp, 7 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast