Học sinh Hàn Quốc đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ tránh dịch

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm nghìn học sinh Hàn Quốc đã trở lại trường vào hôm nay (20/5) sau hơn 2 tháng nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Học sinh Hàn Quốc đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ tránh dịch

Hơn 440.000 học sinh lớp 12 ở Hàn Quốc hôm nay đi học trở lại. (Ảnh: AFP)

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ ở nhà tránh dịch, học sinh được bố trí xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi bước vào khuôn viên trường. Giáo viên chào đón các em quay trở lại lớp với những nụ cười và thỉnh thoảng bằng kiểu chào chạm khủy tay.

Trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn Pháp AFP, Oh Chang-hwa - học sinh trường trung học Kyungbock ở thủ đô Seoul cho biết: “Thật sự thú vị khi được nhìn thấy bạn bè và thầy cô, nhưng chúng em phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn khử khuẩn. Em khá lo lắng nhưng vẫn rất vui khi được gặp lại mọi người”.

Hàn Quốc là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Có thời điểm “xứ sở kim chi” trở thành ổ dịch nCoV lớn thứ hai thế giới xét về số ca nhiễm chỉ sau Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát nhờ vào chương trình “theo dõi, kiểm tra và điều trị” rộng rãi được nhà chức trách Hàn Quốc áp dụng. Do ảnh hưởng của dịch, các học sinh ở nước này đã được cho nghỉ học từ đầu tháng 3.

Khoảng 440.000 học sinh lớp 12 ở Hàn Quốc hôm nay đi học trở lại. Đây cũng là khối lớp đầu tiên được trở lại trường để chuẩn bị ôn thi đại học. Trong các tuần tới đây, học sinh ở các khối lớp khác cũng sẽ được bố trí đi học trở lại

Bộ Giáo dục Hàn Quốc giải thích quyết định trên nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị phòng dịch được thực hiện đầy đủ tại các trường học, tăng cường phòng chống dịch bệnh bằng cách giảm tối đa tập trung đông người tại trường.

Bên trong các lớp học, học sinh được yêu cầu vệ sinh bàn ghế, ngồi cách nhau theo các hướng dẫn giãn cách xã hội. Trong một số lớp, giữa các bàn được bố trí thêm vách ngăn.

“Những lo ngại về các cụm nhiễm trùng nhỏ vẫn còn và không ai có thể dự đoán được tình huống nào sẽ xảy ra bên trong các trường học” Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun Hae cho biết.

Bà Yoo nói thêm, một phòng tình huống khẩn cấp 24h sẽ được vận hành bởi Bộ Giáo dục Hàn Quốc bắt đầu từ tuần này, bất kỳ một trường học nào báo cá ca nhiễm mới sẽ bị đóng cửa ngay lập tức.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19 sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến gần 5 triệu người nhiễm, 325.000 người tử vong. Hàn Quốc đến nay đã ghi nhận hơn 11.100 ca nhiễm và hơn 260 ca tử vong vì nCoV.

Học sinh Hàn Quốc đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ tránh dịch
(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast