Messi trước thách thức đánh bại 5 siêu sao

Tiền đạo người Argentina sẽ vượt qua 5 siêu sao gồm Ronaldo (Brazil), Zidane, Michel Platini, Johan Cruyff và Van Basten trong trường hợp giành được Quả bóng vàng 2012.

Ronaldo và Zidane đều đã có ba lần giành Cầu thủ hay nhất FIFA. Với Platini, Cruyff và Van Basten, mỗi người đều sở hữu ba Quả bóng vàng châu Âu.

Quả bóng vàng FIFA là kết quả gộp lại của hai danh hiệu cũ, do đó Messi có quyền sánh ngang với cả 5 cựu danh thủ. Tiền đạo người Argentina chỉ cần giành nốt Quả bóng vàng FIFA 2012 để vượt qua tất cả.

Theo hãng tin AP, Messi đang có lợi thế lớn so với hai ứng viên còn lại là Andres Iniesta và Cristiano Ronaldo. Năm 2012, đương kim cầu thủ hay nhất thế giới đã ghi 91 bàn và phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 40 năm của huyền thoại Gerd Muller.

"Tôi rất vui cho Messi", Muller nói. "Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại, là hiện thân của mẫu cầu thủ chuyên nghiệp luôn chơi đẹp và khiêm tốn''.

Messi từng đối đầu với cả Ronaldo béo và Zidane trên sân cỏ.

Messi từng đối đầu với cả Ronaldo béo và Zidane trên sân cỏ.

Trong trường hợp Messi giành chiến thắng, người ta có thể đặt lại câu hỏi “ai là cầu thủ hay nhất trong lịch sử”. Trước đây giới bóng đá luôn coi Pele và Maradona, hai ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn 1950-1990, là những biểu tượng vĩnh cửu. Messi hoàn toàn có khả năng thay đổi lịch sử.

''Trong khi Michael Jordan thống trị bóng rổ, thì Messi là cầu thủ số một của bóng đá'', cựu HLV Barca, Pep Guardiola, đánh giá.

Không được trông đợi như tiền đạo người Argentina, Iniesta và C.Ronaldo có thể phải chấp nhận xếp sau một lần nữa. Tiền vệ người Tây Ban Nha có công lớn đưa đội tuyển giành chức vô địch Euro, nhưng phần đông phiếu bầu thường dồn cho cầu thủ chơi nổi bật suốt năm. Tương tự, Ronaldo gặp vấn đề lớn do chơi tuyệt hay nửa đầu năm và sa sút ở giai đoạn sau.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast