Hà Tĩnh triển khai công tác đặc xá năm 2011

Thực hiện Quyết định 1123 ngày 19/7/2011 của Chủ tịch Nước, hướng dẫn của Hội đồng đặc xá và Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa họp triển khai công tác đặc xá năm 2011.

Đối tượng đặc xá là người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm án xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam do Bộ Công an, Bộ quốc phòng quản lý.

Đối chiếu với tiêu chuẩn, điều kiện xét đặc xá năm 2011, tại Trại tạm giam Công an tỉnh có 18 phạm nhân đủ điều kiện được xét đặc xá trong đợt này.

Công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù
Công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù

Tại buổi làm việc, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh thông báo và nêu lên quá trình cải tạo chấp hành hình phạt tù ở trại tạm giam của từng phạm nhân. Các thành viên trong tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã đối chiếu, xem xét cho ý kiến và thống nhất đối với từng phạm nhân.

Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh thống nhất đề xuất 18 trường hợp lên Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh xem xét và đệ trình lên Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương.

Trong quá trình xem xét đảm bảo tính công bằng, khách quan, đúng với đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với người lầm lỗi; tạo điều kiện cho họ có cơ hội tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast