Nam Hồng nêu cao đoàn kết xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

(Baohatinh.vn) - Với sự tập trung cao trong lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chính quyền quyền, sự đoàn kết thống nhất trong các tầng lớp Nhân dân, phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã tạo được sự đổi thay toàn diện.

Nam Hồng nêu cao đoàn kết xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Một góc tuyến phố thương mại của phường Nam Hồng

Đứng chân trên địa bàn có nhiều tiềm năng, lợi thế, các doanh nghiệp ở Nam Hồng đã biết nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất - kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương. Toàn phường có gần 700 hộ kinh doanh, 34 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại dịch vụ; thu nhập từ thương mại dịch vụ ước đạt gần 200 tỷ đồng. Gần 200 cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động.

Thu nhập từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt gần 135 tỷ đồng. Kết quả đó, ngoài nỗ lực của các doanh nghiệp, hộ SXKD thì còn có vai trò quan trọng của các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuân lợi về từ phía chính quyền phường trong những năm qua. Chị Bùi Thị Huyên, chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng ở TDP 1 phường Nam Hồng cho biết: “Chúng tôi được hỗ trợ tối đa trong thực hiện các thủ tục thuê đất, các thủ tục hành chính và tiếp cận các vay vốn. Trong quá trình kinh doanh, luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của các cấp chính quyền”.

Nam Hồng nêu cao đoàn kết xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Người dân phường Nam Hồng treo cờ....

Thành tựu khá nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Đến nay tất cả các tổ dân phố đều đã có đường những tuyến đường rộng, điện chiếu sáng và giá treo cờ được lắp theo đúng quy chuẩn; nhà văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, phường đã hoàn thành 163 công trình chỉnh trang đô thị với tổng giá trị đầu tư 30 tỷ đồng; có 5 tuyến phố được công nhận tuyến phố văn minh, 3 ngõ phố được công nhận ngõ phố văn minh. “Đó là kết quả của quá trình nỗ lực, bền bĩ trong công tác tuyên truyền vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Trong đó, từ sự gương mẫu, hi sinh của cán bộ, đảng viên đã tạo nên sự lan tỏa, thay đổi hành động của các tầng lớp Nhân dân, qua đó huy động được nguồn lực lớn ”- Ông Nguyễn Xuân Hoàng- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nam Hồng cho biết.

Nam Hồng nêu cao đoàn kết xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

... và trang trí làm đẹp các con đường, ngõ phố để chào mừng đại hội Đảng các cấp

Với những bước đi đúng hướng trong nhiệm kỳ qua, phường Nam Hồng đã được những kết quả đáng ghi nhận. Kinh tế tăng trưởng khá, kết cấu hạ tầng đô thị được tăng cường, diện mạo đô thị văn minh ngày càng khởi sắc. Tỷ trọng cơ cấu kinh tế chuyển biến rõ rệt, đến nay giá trị thu nhập từ TMDV chiếm 58,28%, CN - TTCN chiếm 39,64%, nông nghiệp chiếm 2,08% trong cơ cấu kinh tế.

Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Toàn phường có 88,8% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 là 69 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 chỉ còn 1,5%, tỷ lệ hộ cận nghèo 2,41%. Đảng bộ nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ, Ban, ngành Trung ương, của tỉnh và thị xã.

Nam Hồng nêu cao đoàn kết xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Nhiều tuyến đường đang được thảm nhựa làm thay đổi diện mạo đô thị của Nam Hồng (ảnh chụp ở ngõ 151, đường Trần Phú, phường Nam Hồng)

Một nhiệm kỳ mới lại bắt đầu, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng tiếp tục nêu cao đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền.

Đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; phát triển kinh tế theo hướng đô thị; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước, xây dựng phường phát triển bền vững, đạt chuẩn văn minh đô thị.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast