MS2212: Tàn phế sau tai nạn, người đàn ông đau đớn nhìn gia đình đi vào ngõ cụt

(Baohatinh.vn) - Làm nghề phụ hồ để nuôi vợ con nhưng không may gặp tai nạn, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984, TDP 8 phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) phải nằm bất động một chỗ, mọi sinh hoạt đều trông cậy vào người vợ sức khỏe không được như người bình thường.

Tìm đến dãy phòng trọ nằm sâu trong ngách 5, ngõ 15, đường Nguyễn Huy Tự (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) hỏi thăm hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn ai nấy đều xót xa, thương cảm.

Anh Tuấn là người con thứ 3 trong gia đình 7 anh chị em, bố mẹ đã già, thường xuyên đau ốm. Năm 2009, anh kết hôn với chị Mai Thị Tứ (SN 1975, trú xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà). Hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2010, vợ chồng anh Tuấn thuê phòng trọ, làm nghề tự do sống qua ngày.

MS2212: Tàn phế sau tai nạn, người đàn ông đau đớn nhìn gia đình đi vào ngõ cụt

Anh Nguyễn Văn Tuấn nằm bất động trên giường sau tai nạn lao động vào giữa tháng 6 vừa qua.

Chị Tứ chịu ảnh hưởng căn bệnh tâm thần từ mẹ ruột nên sức khỏe và tâm lý không được bình thường. Người con gái của anh chị là cháu Nguyễn Thu Hoài (SN 2010) mắc chứng tự kỷ, ngại giao tiếp, đến nay đã nghỉ học.

MS2212: Tàn phế sau tai nạn, người đàn ông đau đớn nhìn gia đình đi vào ngõ cụt

Chị Tứ - vợ anh Tuấn có sức khỏe và tâm lý không ổn định.

Mỗi ngày, anh Tuấn đi làm nghề phụ hồ, chị Tứ chỉ biết đi nhặt ve chai, gom góp từng đồng tiền ít ỏi về lo cơm nước cho cả nhà. Gần 10 năm nay, cả gia đình anh phải sống trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 15 m2, nóng nực và đầy mùi ẩm mốc. Ngoài chiếc tủ lạnh đã cũ chị Tứ xin được còn lại chẳng có thứ gì đáng giá.

Số phận trớ trêu, vào ngày 15/6 vừa qua, trong lúc đang làm việc trên mái nhà, anh Tuấn không may gặp tai nạn, rơi xuống đất.

MS2212: Tàn phế sau tai nạn, người đàn ông đau đớn nhìn gia đình đi vào ngõ cụt

Gia đình anh Tuấn sống trong căn phòng trọ chưa đến 15m2, chẳng có thứ gì đáng giá.

“Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh kết luận tôi bị gãy 10 đốt sống lưng, phải phẫu thuật để cố định lại, đồng thời phải nằm bất động 3 đến 4 năm mới có thể đi lại bình thường như trước” - anh Tuấn buồn bã nói.

Từ ngày gặp tai nạn, mọi sinh hoạt của anh Tuấn đều phụ thuộc vào chị Tứ. Một mình người vợ vừa chăm chồng, vừa cố gắng chăm chỉ với nghề ve chai, thế nhưng sức khỏe yếu, chậm chạp hơn người bình thường nên đồng tiền ít ỏi chị mang về chỉ đủ cho gia đình rau cháo qua ngày.

Vụ tai nạn đã khiến gia đình anh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Đến nay anh đã phải vay mượn gần 30 triệu đồng để chữa bệnh và thời gian tới chi phí cho quá trình điều trị lâu dài cần rất nhiều.

MS2212: Tàn phế sau tai nạn, người đàn ông đau đớn nhìn gia đình đi vào ngõ cụt

Từ ngày anh Tuấn gặp tai nạn, gia đình khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Anh Tuấn nghẹn ngào: “Rủi ro khiến tôi lâm vào tình cảnh nằm một chỗ, lòng như lửa đốt. Vợ tôi sức khỏe không bình thường nên việc làm không ổn định. Bố mẹ đã già, anh chị em ai cũng hoàn cảnh khó khăn nên không giúp đỡ được vợ chồng tôi. Gánh nặng tiền thuốc, ăn uống hằng ngày cộng với hơn 1 triệu tiền nhà trọ mỗi tháng lúc này gia đình tôi còn chưa lo đủ, lấy đâu ra tiền trả nợ và điều trị bệnh lâu dài".

Bà Trần Thị Hoa - Tổ trưởng TDP 8 (phường Thạch Quý) chia sẻ: “Gia đình anh Tuấn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả vợ và con đều không được bình thường, mọi việc lớn nhỏ đều do người chồng gánh vác, lo toan. Mỗi lần sang thăm động viên, nhìn người đàn ông trụ cột gia đình nghẹn nghào nuốt nước mắt, chúng tôi rất thương xót nhưng không giúp đỡ được gì nhiều. Lúc này gia đình anh Tuấn rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Tuấn – TDP 8, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0358.349.782 (chị Tứ vợ anh Tuấn).

Hoặc Báo Hà Tĩnh: Địa chỉ: số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2212 - Nguyễn Văn Tuấn”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast