Bắt ổ nhóm chuyên trộm cáp viễn thông ở Cẩm Xuyên

Theo trình báo của trung tâm Viễn Thông Cẩm Xuyên trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên trong thời gian qua xảy ra nhiều vụ mất trộm cáp viễn thông, đặc biệt là thời gian trong và sau tết nguyên đán năm 2012.

Đối tương Nguyễn Trọng Chín và Trần Xuân Sơn cùng tang vật
Đối tương Nguyễn Trọng Chín và Trần Xuân Sơn cùng tang vật

Thủ phạm đã lợi dụng những nơi vắng vẻ, ít người qua lại để cắt trộm dây cáp, việc làm này đã làm mất thông tin liên lạc nhiều xã trên địa bàn, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và làm việc nhân dân huyện Cẩm Xuyên. Trước tình hình trên Công an huyện Cẩm Xuyên lên soát lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, đồng thời tổ chức tuần tra, bí mật mai phục các địa điểm mà bọn chúng có khả năng gây án.

Sau một thời gian tổ chức tuần tra, mai phục đến khoảng 21h 30 ngày 26-4-2012, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Công an xã Cẩm Bình phát hiện hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Khi lực lượng tuần tra tới thì bọn chúng bỏ chạy vào khu vực dân cư, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng công an đã truy bắt được hai đối tượng khi bọn chúng đang lẫn trốn trong các nhà dân gần đó. Trở lại hiện trường, Công an đã thu giữ một cuộn dây cáp viễn thông dài 47m, một cưa sắt dùng để cưa dây cáp, một xe máy và một đôi găng tay cao su.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, bọn chúng khai nhận: tên là Nguyễn Trọng Chính (SN 1992) và Trần Xuân Sơn (SN 1992) đều trú tại thôn 3, xã Cẩm Dụê. Đêm 26-4-2012, Chính và Sơn rủ nhau đi cắt trộm dây cáp viện thông bán lấy tiền tiêu xài. Trong khi đang “hành sự” thì bị phát hiện, bắt giữ. Quá trình điều tra mở rộng bọn chúng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cáp viễn thông trên địa bàn các xã Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Duệ …thuộc huyện Cẩm Xuyên. Đặc biệt, Nguyễn Trọng Chính trước đây đã thực hiện nhiều lần hành vi nói trên; năm 2010 bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Sau khi đựơc tha về Chính tiếp tục rủ rê, lôi kéo các đối tượng khác tiếp tục đi trộm cáp viễn thông.

Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án và bị can, tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast