Tiền vệ Đậu Đình Khôi được chọn đeo băng đội trưởng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong trận hòa giữa U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chủ nhà U19 Huế ở lượt đấu thứ nhất vòng loại Giải U19 Quốc gia vừa qua, người vinh dự được mang băng đội trưởng của đội bóng trẻ Hà Tĩnh là tiền vệ Đậu Đình Khôi.

Được biết, hậu vệ Hoàng Trọng Quân - đồng hương cùng xã với Đình Khôi là người thường xuyên mang băng đội trưởng của U17 Hà Tĩnh cũng như U19 Hà Tĩnh tại các giải trẻ quốc gia.

Tuy nhiên, trong điều lệ giải U19 Quốc gia năm 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định độ tuổi thi đấu sẽ không lấy các cầu thủ sinh năm 2000, mà là 2001 – 2003 nên Trọng Quân không thể cùng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự giải.

Tiền vệ Đậu Đình Khôi được chọn đeo băng đội trưởng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đậu Đình Khôi (ngoài cùng bên trái) đeo băng đội trưởng trong trận U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp chủ nhà U19 Huế. Ảnh: Nguyễn Viết Định

Là cầu thủ luôn gương mẫu trong sinh hoạt lẫn tập luyện nên sau cuộc họp nội bộ, tiền vệ Đậu Đình Khôi đã được tín nhiệm chọn làm thủ lĩnh mới của đội U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đình Khôi sinh năm 2001 ở thôn Hòa Mỹ, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà - mảnh đất giàu truyền thống về bóng đá. Từ nhỏ Đình Khôi đã có niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn. Từ năm 2012 đến năm 2015, Đình Khôi cùng đội thiếu niên thôn Hòa Mỹ 4 lần liên tiếp vô địch Giải bóng đá thiếu niên xã Tượng Sơn và ẵm luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất.

Năm 2013, Đình Khôi là nhân tố chủ lực cùng Trường Tiểu học Tượng Sơn vô địch Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Sau đó, em được gọi vào đội Nhi đồng Phòng GD – ĐT Thạch Hà tiếp tục thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh.

Chứng kiến những pha đi bóng lắt léo từ đôi chân của cầu thủ có thể hình nhỏ con này, các HLV bóng đá Hà Tĩnh liền bổ sung em vào đội U12 Hà Tĩnh.

Sở hữu kỹ thuật đi bóng và dứt điểm lạnh lùng, song thể hình có phần hạn chế là điểm yếu khiến Đình Khôi chưa thể cạnh tranh vị trí với những đàn anh ở đội trẻ Hà Tĩnh. Tại các giải U17 và U19 trước đó, dù hiếm khi được ra sân trong đội hình chính thức nhưng mỗi khi có cơ hội, Đình Khôi luôn biết cách tận dụng và tỏa sáng đúng lúc để mang về những bàn thắng quý giá cho đội nhà.

Tiền vệ Đậu Đình Khôi được chọn đeo băng đội trưởng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân tại Giải vô địch U19 Quốc gia 2019. Ảnh: Nguyễn Viết Định

Do các cầu thủ lứa 2000 không thi đấu nên Đậu Đình Khôi sẽ đóng vai trò trụ cột của đội U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải U19 Quốc gia 2019.

Vốn chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, thế nhưng trong trận đấu vừa qua, cầu thủ số 20 lại được HLV Võ Hoàng bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Hồ Đức Nhân. Trước một U19 Huế chơi tấn công dồn dập, Đình Khôi cùng đồng đội vẫn làm chủ khu trung tuyến. Đội trưởng U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều pha thu hồi bóng và đánh chặn khá tốt, qua đó giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự đội nhà.

Vào lúc 14h30 chiều nay 20/1, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp U19 SHB Đà Nẵng, đội bóng hiện đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng khi có được 4 điểm sau 2 trận đấu. Hy vọng, tấm băng đội trưởng sẽ là động lực để Đình Khôi tiếp tục phát huy khả năng của mình giúp U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có kết quả khả quan trong cuộc so tài với đội bóng trẻ sông Hàn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast