Hành trình của bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Nghệ An, đang cách ly tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi xác định được N.T.H (Nghi Lộc, Nghệ An) đang cách ly tập trung tại Hà Tĩnh dương tính với virus Sars-Cov-2, ngành y tế đã nhanh chóng điều tra dịch tễ, xác định hành trình của bệnh nhân.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn, hành trình của bệnh nhân N.T.H người Nghi Lộc dương tính với Sars-Cov-2 được xác định qua hai mốc.

Thứ nhất là bệnh nhân sống cùng bệnh nhân số 122 (hiện đang được cách ly điều trị tở Đà Nẵng) tại Băng Cốc - Thái Lan từ ngày 14/3 - 17/3.

Đến 8h ngày 18/3, hai người chia tay nhau, 19h ngày 18/3 bệnh nhân lên xe từ Băng Cốc (Thái Lan) về nước theo đường bộ.

Hành trình của bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Nghệ An, đang cách ly tại Hà Tĩnh

Khử trùng khu cách ly tập trung tại Cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Đến 18h ngày 19/3, bệnh nhân N.T.H về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hương Sơn và đến 21h ngày 19/3 vào khu cách ly Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo theo quy định.

Tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với 7 người khác.

Đến đêm 23/3, sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân 122 dương tính với Sars-CoV-2, bệnh nhân N.T.H cùng 14 người tiếp xúc gần đã được đưa đến cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Tại đây bệnh nhân được cách ly riêng.

Sáng 24/3, bệnh nhân cùng 14 người tiếp xúc gần được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân N.T.H dương tính với Sars-Cov-2; hiện tại sức khỏe đang ổn định.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, hiện nay ngành chuyên môn đã điều tra dịch tễ thống kê được 55 người có lịch sử tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân.

Các trường hợp này đang được cách ly tập trung tại Cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và khu cách ly tập trung của các huyện: Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

Ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của những người này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast