"Chạy án" không xong, dính vòng…kỷ luật

Khoảng 15h ngày 16-5, Đồn Biên phòng 567 phối hợp với Công an huyện Vũ Quang và Công an xã Hương Quang đã tổ chức bắt quả tang 1 ổ nhóm đánh bạc tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh, xóm Kim Quang, xã Hương Quang (huyện Vũ Quang). Khi lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ ổ nhóm đánh bạc nêu trên, một số đối tượng đã kịp thời thoát thân và tìm cách “chạy án”.

Các đối tượng tham gia vụ đánh bạc đã gom 60 triệu đồng đưa cho ông Bùi Đức Hiền nhờ Hiền mang đến nhà ông Nguyễn Văn Tiến – Phó phòng Nội vụ huyện Vũ Quang để “chạy án”. Sự việc bại lộ, cơ quan điều tra Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra làm rõ. Sau quá trình điều tra, Công an huyện đã có kết luận, xử phạt hành chính các đối tượng liên quan và đề nghị Huyện uỷ, UBND huyện Vũ Quang có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tiến.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Quang Điền – Bí thư Chi bộ Văn phòng - Nội vụ cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện đã có kết luận về vụ việc này. Bản kết luận có nội dung: hành vi đưa tiền của Công an viên Bùi Đức Hiền đã hoàn thành nhưng Nguyễn Văn Tiến chỉ mới nhận tiền, chưa đưa tiền cho người có chức năng nhiệm vụ nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội “hối lộ” để chạy án. Công an huyện nhận định có dấu hiệu của hành vi môi giới hối lộ nhưng chưa thành, vì vậy đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Tiến và Bùi Đức Hiền mỗi người 5 triệu đồng và đề nghị Huyện uỷ Vũ Quang, UBND huyện Vũ Quang xem xét, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc về mặt Đảng, chính quyền đối với Nguyễn Văn Tiến.

Sau khi có kết luận của Công an huyện, Thường trực Huyện uỷ đã chỉ đạo Đảng uỷ giao cho Chi bộ Văn phòng - Nội chính tổ chức cuộc họp, yêu cầu đồng chí Tiến tự kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật. Đồng thời, Chi bộ cũng đã tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến đề nghị hình thức kỷ luật đối với Phó phòng Nội vụ Nguyễn Văn Tiến. Kết quả, Chi bộ thống nhất đề nghị kỷ luật đồng chí Tiến với hình thức cảnh cáo về Đảng; cách chức Phó phồng Nội vụ. Ngày 3-7, BCH Đảng uỷ họp, đồng ý đề nghị hình thức kỷ luật của Chi bộ, chuyển hồ sơ sang Huyện uỷ để chỉ đạo tiến hành xử lý kỷ luật Đảng đối với đồng chí Nguyễn Văn Tiến. Khi có quyết định xử lý kỷ luật của Huyện uỷ, UBND huyện sẽ thực hiện việc cách chức về mặt chính quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast