Cuộc thi ảnh "Hà Tĩnh trong tôi" tuần 3: Xướng tên 5 tác giả xuất sắc

(Baohatinh.vn) - Tuần thứ 3 Cuộc thi ảnh “Hà Tĩnh trong tôi” trên fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử trôi qua hết sức ấn tượng, với nhiều tác phẩm đẹp về quê hương, con người Hà Tĩnh. Sau đây là kết quả bình chọn của tuần thứ 3:

cuoc thi anh ha tinh trong toi tuan 3 xuong ten 5 tac gia xuat sac

Tác phẩm “Gian nan con đường tìm chữ” của tác giả Trung Anh đạt 595 like, 389 share, 376 comment, tổng điểm 1749, xếp đầu top 5 tuần thứ 3 cuộc thi ảnh "Hà Tĩnh trong tôi".

Khi núi rừng vùng cao miền Tây Kỳ Anh đang vùi trong giấc ngủ sâu thì hàng chục em nhỏ ở xóm Tân Xuân, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lại thức giấc, chuẩn bị quần áo, sách vở xách cặp đến trường. Con đường từ nhà tới trường dài gần chục cây số đường rừng in dấu hàng vạn bước chân đi về mỗi ngày của các em.

Tác giả Trung Anh đã bắt được khoảnh khắc các em cùng bố lội qua con suối hết sức nguy hiểm. Con đường tìm chữ của học sinh nơi đây thật gian nan; hãy cùng tin tưởng một tương lai thật đẹp sẽ đến với các em.

Bức ảnh là một khoảnh khắc đắt giá, xin chúc mừng tác giả!

cuoc thi anh ha tinh trong toi tuan 3 xuong ten 5 tac gia xuat sac

Đứng thứ 2 là tác phẩm “Tre già yêu lấy măng non” của tác giả Quốc Thường. Những lời bình luận dành cho tác phẩm này trên fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử đã nói lên tất cả tình cảm của người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh dành cho tác phẩm.

Ngắm bức ảnh mang mã số 314, một cảm xúc dâng trào trong tôi. Đây chính là bức ảnh cụ bà 96 tuổi (bà giáo Hà) đang ẵm chắt. Đôi tay nâng niu, âu yếm khẽ khàng truyền hơi ấm cho bé non tơ. Tấm lưng của cụ cùng khuôn mặt nâu sạm và mái tóc trắng như cước chứa đựng một cộng lực bảo vệ cho sinh linh bé bỏng yên giấc nồng.

Tác phẩm đạt tổng điểm 1105, với 445 like, 210 share, 240 comment.

cuoc thi anh ha tinh trong toi tuan 3 xuong ten 5 tac gia xuat sac

Tiếp theo là tác phẩm “Góc thành phố tôi yêu” của tác giả Nguyễn Thanh Hải. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp anh có mặt trong top 5 tác phẩm được chọn vào vòng bình chọn tháng.

Tác phẩm đạt 920 điểm với 512 like, 115 share, 178 comment, là một góc nhìn trên cao của thành phố Hà Tĩnh, lấy đường Lý tự Trọng làm tiền cảnh.

Qua bức ảnh có thể thấy thành phố được tô điểm bằng hàng ngàn ngọn đèn lung linh, xen giữa những toà nhà, khu phố, căn gác yên ả trong đêm. Từng lớp sáng, tối liên tiếp nhau, dẫn mắt người xem khám phá nơi mình gắn bó, mảnh đất mình yêu thương.

Chúc mừng tác giả đã có một góc nhìn đẹp!

cuoc thi anh ha tinh trong toi tuan 3 xuong ten 5 tac gia xuat sac

Xếp ở vị trí thứ tư là tác phẩm “Hai thế hệ mưu sinh” của tác giả Cẩm Kỳ, thu hút 399 like, 120 share, 198 comment, đạt tổng điểm 837.

Bức ảnh dùng kỹ thuật xoá phông, làm nổi bật hai nhân vật nữ: một già, một trẻ đang cùng mưu sinh. Bức ảnh chứa đựng thật nhiều tâm trạng.

cuoc thi anh ha tinh trong toi tuan 3 xuong ten 5 tac gia xuat sac

Đứng thứ năm trong tuần này là tác phẩm “Đôi bạn” của tác giả Đậu Thanh Bình. Bức ảnh đặc tả nét hồn nhiên, trong sáng của hai nữ sinh người Hương Sơn: Huyền Nhi, sinh năm 2002 và Quỳnh Chi, sinh 2004 cùng quê xã Sơn Giang.

Hai cô gái hết sức đáng yêu này mang lại cho tác giả Đậu Thanh Bình tổng điểm 694, với 287 like, 110 share, 187 comment.

15 tác phẩm, tuy nhiên chỉ 5 tác phẩm có tổng điểm cao nhất được lọt vào vòng bình chọn tháng. Rất đáng tiếc cho những tác phẩm có chất lượng tốt cả về hình thức lẫn nội dung cũng như có giá trị thời sự, tính nhân văn, nhưng chưa thu hút được nhiều lượng like, share, comment của độc giả như “Đôi chân kỳ diệu” của tác giả Lê Thái Bình, “Mô hình mới” của tác giả Trần Công Việt, “Nếp nhăn” của tác giả Tri Vom, “Dáng mẹ” của tác giả Hoàng Thuyên, “Bắt cá ngày mùa” của tác giả Ánh Dương, “Lần đầu xa mẹ” của tác giả Trọng Sơn, “Thuyền về” của tác giả Lê Khánh Thành, “Chọn cá” của tác giả Hoàng Trần, “Trở về tuổi thơ” của tác giả Nguyễn Thanh Sơn, “Hạnh phúc giản đơn” của tác giả Anh Tấn.

Hãy cùng cố gắng trong những tuần tiếp theo nhé.

Thời gian tổ chức cuộc thi ảnh "Hà Tĩnh trong tôi" diễn ra từ ngày 23/10/2017 đến hết ngày 21/4/2018 (BTC nhận ảnh từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Cách thức tham gia

Bước 1: Truy cập Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử tại địa chỉ: http://www.facebook.com/baohatinh. Like page và like post, share post thông báo cuộc thi trên trang cá nhân chế độ hiên thị công khai (Public).

Bước 2: Thí sinh gửi trực tiếp tác phẩm dự thi thông qua tin nhắn Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử.

Cách thức bình chọn

Kết thúc mỗi tuần, BTC lựa chọn 15 tác phẩm tốt nhất vào vòng bình chọn tuần, sau đó, chọn 5 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng bình chọn tháng.

Kết thúc mỗi tháng (4 tuần ảnh), BTC sẽ công bố 20 tác phẩm có số điểm cao nhất của các tuần để bình chọn tháng, chọn 5 tác phẩm có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó, tác phẩm được bình chọn nhiều nhất được trao giải thưởng tháng.

Vòng chung kết, BTC sẽ lựa chọn ra 30 tác phẩm có số điểm cao nhất hàng tháng (mỗi tháng 5 tác phẩm) vào vòng bình chọn chung kết và lựa chọn ra những tác phẩm có số điểm cao nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast