Thi công đường, hàng chục hộ dân TP Hà Tĩnh sống trong “bão bụi”!

(Baohatinh.vn) - Mấy ngày qua, người dân hai bên đường Mai Thúc Loan thuộc phường Tân Giang và phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) sống trong “bão bụi” khi nhà thầu dùng máy nén khí vệ sinh mặt đường phục vụ thi công dự án nâng cấp tuyến đường.

Thi công đường, hàng chục hộ dân TP Hà Tĩnh sống trong “bão bụi”!

Việc vệ sinh, thổi bụi được thực hiện vào ban ngày ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các hộ dân sống tại khu vực này

Qua quan sát, hàng loạt quán ăn sáng cùng với những shop kinh doanh quần áo, tiệm cắt tóc… phải đóng cửa im lìm, duy chỉ còn quán bún S. B hoạt động nhưng chỉ được một vài người ghé ăn vì... đã lỡ vào.

Bà Nguyễn Thị Bản (SN 04, TDP 8, phường Tân Giang) - chủ quán phở S. B. lo lắng: “Mở quán hàng ra là bụi bay mù mịt, khách thấy sợ không dám vào ăn. Không những thế, người đi qua đi lại cũng bị phủ bụi. Đơn vị thi công phải có giải pháp cho người dân đỡ khổ…”.

Tiếp xúc với các hộ dân, được biết khi thấy các công nhân dùng máy thổi bụi bay thẳng vào hướng nhà mình, họ đã phản ứng nhưng chỉ nhận được câu trả lời cộc lốc: “Chúng tôi là những người làm thuê, chủ bảo sao làm thế”.

Thi công đường, hàng chục hộ dân TP Hà Tĩnh sống trong “bão bụi”!

Hàng quán, nhà dân... chìm ngập trong bụi

Theo quan sát của phóng viên, hệ thống thoát nước dọc đường Mai Thúc Loan cũng bị máy nén khí thổi bụi và vật liệu xây dựng tràn xuống mương.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Hiếu - Chủ tịch UBND phường Tân Giang cho biết: "Phường đã nắm được sự việc nhưng do đơn vị đang thi công làm đường nên chưa có giải pháp gì. Dự án do thành phố quản lý nên chúng tôi không thể làm gì được”.

Thi công đường, hàng chục hộ dân TP Hà Tĩnh sống trong “bão bụi”!

Các hoạt động kinh doanh hầu như “tê liệt” vì bụi mù mịt vào ban ngày

Ông Văn Hoài Ninh - Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hà Tĩnh cho hay: “Thường thì việc thổi bụi sẽ được tiến hành vào ban đêm nhưng do điều kiện thời tiết nên đơn vị thi công phải chuyển sang làm cả buổi ngày. Hiện tại chưa có giải pháp nào để thi công, xử lý vệ sinh đường ngoài việc sử dụng máy nén thổi. Riêng đối với vấn đề hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn do vật liệu rơi xuống, sau khi rải thảm, đơn vị thi công sẽ có trách nhiệm phải nạo vét thông tuyến mương trên…”.

Được biết, Dự án nâng cấp đường Mai Thúc Loan được khởi công vào tháng 2/2019, do Công ty CP Thương mại xây dựng Hoàng Nhật thi công, có chiều dài 1,9 km. Sau nâng cấp, con đường sẽ có chiều rộng 8m, trong đó mặt đường 6m.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast