Pháp nhọc nhằn đoạt vé, Hà Lan chia tay vòng loại bằng trận thắng

Pháp có chiến thắng 2-1 trước Belarus để nắm trong tay chiếc vé dự World Cup 2018. Trong khi đó, Hà Lan dù thắng Thụy Điển nhưng vẫn phải nói lời chia tay với giấc mơ Wolrd Cup.

phap nhoc nhan doat ve ha lan chia tay vong loai bang tran thang

Pháp 2-1 Belarus

Trước lượt trận cuối bảng A, Pháp cần chiến thắng trước Belarus để chắc chắn có được ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu còn lại. Với tinh thần quyết thắng đó, Pháp dồn đội hình lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 27, Pháp có bàn mở tỷ số do công của Antoine Griezmann. Từ đường chọc khe của Blaise Matuidi, Griezmann thuận lợi thoát xuống đối mặt với thủ môn Sergey Chernik của Belarus. Griezmannn khéo léo dứt điểm xuyên qua 2 chân Chernik ghi bàn cho Pháp. Chỉ 6 phút sau, tiền đạo của Atletico một lần nữa góp công lớn cho Les Bleus. Anh chặn bóng từ đường chuyền bất cẩn của hậu vệ Belarus, chuyền cho Olivier Giroud dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháp.

Dù sau đó Belarus rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào trước giờ nghỉ song không thể ngăn Pháp đến với chiến thắng. Tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng áo lam được duy trì tới cuối trận. Với 3 điểm có được, Pháp củng cố ngôi đầu bảng A, đồng thời giành vé chính thức tới VCK World Cup vào năm sau.

Tại trận đấu khác của bảng này, Hà Lan nhập cuộc với mục tiêu giành chiến thắng cách biệt 7 bàn trước Thụy Điển để giành suất dự loạt play-off. Quyết tâm của đội bóng áo da cam được thể hiện qua những đường lên bóng dồn dập ngay từ đầu. Đến phút 16, Hà Lan được hưởng quả đá penalty và Arjen Robben không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Hà Lan 2-0 Thụy Điển

Đến phút 40, lại là Robben thắp lên hy vọng cho đội bóng áo da cam bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Trên các khán đài, CĐV Hà Lan hò hét vang trời, chờ đợi các cầu thủ tạo nên chiến tích lịch sử. Thế nhưng, hy vọng đó cứ vơi dần trước lối phòng ngự kỷ luật và tập trung của Thụy Điển ở hiệp hai. Chung cuộc Hà Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này chỉ mang tính chất an ủi cho đội bóng áo da cam, chứ chưa đủ để giúp họ giành suất dự play-off từ tay Thụy Điển.

Kết quả cụ thể

Pháp 2-1 Belarus

Luxembourg 1-1 Bulgaria

Hà Lan 2-0 Thụy Điển

phap nhoc nhan doat ve ha lan chia tay vong loai bang tran thang
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast