Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ pháp chế tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 100 người là đội ngũ thực hiện công tác pháp chế tại các sở, ngành cấp tỉnh, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, công chức phòng tư pháp địa phương ở Hà Tĩnh đã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ.

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ pháp chế tại Hà Tĩnh

Sáng 15/7, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ pháp chế, phổ biến giáo dục pháp luật

Hội nghị nhằm phổ biến lại các quy định của Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015, nhất là khi các cơ quan, đơn vị triển khai còn chưa chính xác, đầy đủ hoặc còn gặp khó khăn, vướng mắc.

Kịp thời giới thiệu những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản QPPL vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 9, để các đại biểu nắm và triển khai đầy đủ, hiệu quả.

Các đại biểu đã được nghe Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Giáo dục & Đào tạo) Trần Văn Đạt giới thiệu 3 nội dung chính: Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản QPPL; Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 về công tác văn thư; kỹ năng xây dựng văn bản, một số lỗi thường gặp, một số vấn đề cần lưu ý trong công tác xây dựng văn bản.

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ pháp chế tại Hà Tĩnh

Hội nghị được nghe Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trần Văn Đạt giới thiệu các nội dung chính.

Qua đó, giúp cán bộ làm công tác pháp chế nắm rõ hơn các kỹ năng, nghiệp vụ công tác pháp chế như: xây dựng pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác theo dõi, thi hành pháp luật; kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính thông dụng.

Tăng cường tham mưu lãnh đạo ngành, địa phương quan tâm đến công tác pháp chế và đội ngũ làm công tác pháp chế; bố trí, kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng người làm công tác pháp chế; đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác pháp chế...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast