Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phong trào nhảy dân vũ thể thao ở Hà Tĩnh đang ngày càng thu hút chị em phụ nữ với nhiều lứa tuổi tham gia. Hiện, nhiều đơn vị cũng đang tích cực tập luyện và chuẩn bị cho ra mắt các câu lạc bộ ...

Video: Màn nhảy của CLB Dân vũ thôn Hồng Nhất

Khoảng 20h, ở nhà văn hóa thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, tiếng nhạc vang lên, lúc nhẹ nhàng, khi sôi động, hơn 30 chị em phụ nữ hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc.

Chị Đậu Thị Lan Hương (30 tuổi, thôn Hồng Nhất) chia sẻ: “Khác với tập dưỡng sinh là dành cho người già, nhảy dân vũ thu hút nhiều lứa tuổi khác nhau. Các chị em trong thôn đã tự tập từ năm 2019 nhưng gặp dịch Covid-19 nên nghỉ, sau đó mới tập lại.

Mới đây, CLB Dân vũ thể thao thôn Hồng Nhất chính thức được thành lập. CLB hiện có khoảng 35 người, các em trẻ nhất gần 20 tuổi, người già hơn 70 tuổi. Trừ những ngày mưa, còn lại các buổi tối trong tuần CLB đều tập khoảng 1 tiếng với các điệu dân vũ thể thao như 9 bước, 16 bước, điệu disco, chachacha…"

Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

Hội viên CLB Dân vũ thể thao thôn Hồng Nhất hăng say tập luyện mỗi tối.

Ở huyện Nghi Xuân, CLB dân vũ đầu tiên được thành lập tại tổ dân phố 1, thị trấn Tiên Điền từ đầu năm 2020. Trong vòng 1 tháng qua đã có thêm 5 CLB được thành lập.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Xuân cho biết: “Ngoài 6 CLB đã thành lập, ở các thôn, xã, các hội viên đang tập luyện và sẽ có nhiều CLB ra mắt tới đây. Sự tham gia rất tích cực của chị em đã tạo nên những phong trào, khơi dậy truyền thống văn hóa, thể thao ở các địa phương".

Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

Trong 1 tháng qua, Nghi Xuân có 5 CLB dân vũ thể thao được thành lập.

Theo những người tập luyện, dân vũ dễ tập, dễ nhớ, trang phục tập đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là rèn luyện sức khỏe tốt nên ai cũng có thể tham gia.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ nhiệm CLB Nắng Trường Lưu (xã Kim Song Trường - Can Lộc) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu tập dân vũ từ tháng 6/2020 và thành lập CLB vào tháng 7. Hiện CLB có 17 thành viên, là các chị em trong xã. Ban đầu chúng tôi chỉ có 1 nhóm, tự mở máy tính rồi tập. Sau khi thành lập CLB thì nhờ người về hướng dẫn để tập bài bản hơn. Dân vũ không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, dù là người làm việc trí óc hay lao động chân tay đều có thể tham gia”.

Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

CLB Nắng Trường Lưu tập luyện hăng say sau mỗi ngày làm việc.

Hơn 4 tháng nay, CLB Nắng ở thị xã Hồng Lĩnh với 30 thành viên vẫn đều đặn nhảy dân vũ 3 - 4 buổi/tuần và thường xuyên giao lưu với các CLB khác.

“Tinh thần sảng khoái, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy, xua tan những áp lực, căng thẳng của công việc nên chị em rất hăng say luyện tập. Khi tham gia tập, người già người trẻ đều cùng chung một điệu nhảy nên cảm thấy ai cũng rất trẻ trung, hăng say. Nhiều hội viên lớn tuổi nhưng rất uyển chuyển trong từng bước nhảy” - Chị Nguyễn Thị Vân Thành - Chủ nhiệm CLB Nắng chia sẻ.

Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

Một buổi tập của CLB Nắng (thị xã Hồng Lĩnh)

Theo chị Trần Thị Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh), dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi, nhảy dân vũ dần trở thành phong trào phát triển sâu rộng, góp phần tạo ra sân chơi bổ ích và thiết thực cho chị em phụ nữ.

Hiện nay, trên địa bàn phường Trần Phú đã có 3 CLB được thành lập. Các đơn vị còn lại cũng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị ra mắt CLB.

Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao của phụ nữ Hà Tĩnh

Phong trào dân vũ lan tỏa tinh thần thể dục thể thao tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Buổi tập dân vũ của chị em tổ dân phố 8, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh).

Có thể thấy, nhảy dân vũ đang trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp trên địa bàn Hà Tĩnh. Dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Đồng thời, CLB cũng là nơi giao lưu, gắn kết tình cảm các hội viên phụ nữ.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast