Đảng bộ Báo Hà Tĩnh triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2013

Ngày 26/1, Đảng bộ Báo Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012, triển khai nhiệm vụ 2013; trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Văn Vinh trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Hữu Quý
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Văn Vinh trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Hữu Quý

Đảng bộ Báo Hà Tĩnh được kiện toàn từ chi bộ Báo Hà Tĩnh vào tháng 5-2010, hiện có 3 chi bộ trực thuộc với 35 đảng viên sinh hoạt trong 3 chi bộ.

Trong năm 2012, Báo Hà Tĩnh đã xuất bản được 264 số báo in và 365 kỳ báo điện tử với hơn 15.000 tin, bài, ảnh được đăng tải. Cùng với sự lớn mạnh của báo in, qua hơn 3 năm hòa mạng, Báo Hà Tĩnh điện tử đạt bình quân mỗi năm có hơn 3 triệu lượt người truy cập.

Nội dung báo ngày càng phong phú, hình thức đẹp hấp dẫn người đọc, thông tin được cập nhật kịp thời. Báo in cũng như báo điện tử đều xuất bản đúng mục đích, tôn chỉ định hướng, truyên truyền toàn diện về công tác xây dựng Đảng, KT-XH, QPAN của tỉnh nhà chuyển tải các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bạn đọc đồng thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng của người dân đến với các cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận chung trong xã hội nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tổng Biên tập Lê Hữu Quý trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2012
Tổng Biên tập Lê Hữu Quý trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2012

Trong năm 2012, 100% cán bộ, đảng viên Báo Hà Tĩnh được quán triệt đầy đủ các chỉ thị, NQ của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, NQ, Chỉ thị của Tỉnh ủy khóa XVII, nghị quyết Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Cùng với quán triệt, học tập NQ các cấp, Đảng ủy còn lãnh đạo đảng viên, cán bộ lập chương trình hành động. Nhờ tổ chức học tập và có chương trình hành động sát đúng, nên đội ngũ đảng viên, phóng viên ý thức đầy đủ, nắm vững các NQ để thực hiện và tuyên truyền nhân dân thực hiện.

Công tác phát triển đảng viên cũng được Đảng bộ đặt lên hàng đầu. Đảng ủy và các chi bộ, các tổ chức quần chúng thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng quần chúng tích cực để giới thiệu cho đảng. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị, nên năm 2012, các Chi bộ Báo đã tổ chức kết nạp thêm 4 đảng viên và hiện nay đang làm thủ tục đề nghị Đảng ủy cấp trên tiếp tục bồi dưỡng 3 quần chúng tích cực chuẩn bị cho công tác phát triển Đảng năm 2013.

Qua phân loại đảng viên năm 2012, 33/35 đảng viên Báo Hà Tĩnh đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2/35 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; 7/35 đảng viên được xếp loại đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% đảng viên của Đảng bộ thực hiện tốt việc giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở, địa phương và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Năm 2013, Đảng bộ Báo Hà Tĩnh tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt tiếp tục tuyên truyền thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVII, NQ Đại hội toàn quốc lần thứ XI, các ngày lễ lớn trong năm, tuyên truyền các NQ11, 13 của Chính phủ; ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng 2 tờ báo cả về nội dung và hình thức bằng cách nâng chất lượng tin, bài, cách thức trình bày mặt báo; chuẩn bị đề án để tăng thêm 1 kỳ báo/tuần vào quý 2 năm 2013; nâng cao chỉ số phát hành, phấn đấu 90% chi bộ nhỏ có Báo Hà Tĩnh; kết nạp thêm 3 đảng viên và tiếp tục bồi dưỡng 3 quần chúng ưu tú làm nguồn cho năm 2014; tiếp tục xây dựng đơn vị đạt danh hiệu TSVM.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý; trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast